Gần 2000 sinh các trường THPT, Trung tâm GDTX – GDNN được tư vấn hướng nghiệp

Thứ năm - 14/12/2017 09:40 537 0
Nằm trong chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm học 2017 – 2018. Chiều ngày 23/11, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức chương trình Chương trình tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần thứ 10, năm học 2017 – 2018 tại trường THPT Chuyên Bình Long. Chương trình thu hút 833 em học sinh nhà trường tham gia.
Tuyen sinh
Toàn cảnh buổi tư vấn tại trường THPT Chuyên Bình Long

Tại chương trình, các em học sinh được các chuyên gia ngành giáo dục đến từ TP. HCM, Báo Giáo dục TP.HCM, các giảng viên các Trường Đại học: Công nghệ TP.HCM, Đại học Tài chính Kế toán tư vấn, định hướng việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai phù hợp với năng lực, điều kiện, sở thích của bản thân và nhu cầu của xã hội; đồng thời giải đáp những băn khoăn, lo lắng trong việc chọn ngành, chọn trường của các em học sinh THPT trước quyết định mang tính bước ngoặc của cuộc đời. Ngoài ra, các em cũng được nghe các chuyên gia dự đoán các nghành nghề, cũng như nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương, xã hội, đất nước và thời kỳ hội nhập. Sáng cùng ngày hơn 1000 học sinh khối 11 – 12 của ba trường THPT Bình Long, THPT Nguyễn Huệ và Trung tâm GDNN – GDTX cũng được tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Bình Long.
Qua chương trình, giúp các em học sinh nắm bắt được các yếu tố cần thiết để chọn đúng ngành nghề, phát huy thế mạnh của bản thân và nuôi dưỡng ước mơ, từ đó xác định nghề nghiệp cho tương lai của mình phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương, xã hội, của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây