Các trường học thu heo đất tình thương – Tết vì bạn nghèo

Thứ sáu - 09/02/2018 14:39 686 0
Thực hiện phong trào “nuôi heo đất tình thương – tết vì bạn nghèo” do Hội đồng đội thị xã phát động ngay từ đầu năm học các trường học trên địa bàn thị xã đã tích cực hưởng ứng phong trào, tự mình tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt để nuôi heo đất hỗ trợ bạn nghèo. Qua một năm phát động nhiều trường học đã thu heo đất của mình để giúp đỡ các bạn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất này.
Heo dat
Ngày hội thu heo đất tại Liên đội An Lộc A

Vừa qua trong tiết chào cờ đầu tuần (ngày 22/01) Liên đội trường Tiểu học An Lộc A đã tổ chức Hội thu heo đất, mặc dù là học sinh Tiểu học nhưng hiểu được ý nghĩa của phong trào các em học sinh trong liên đội đã tích cực hưởng ứng tham gia nhiệt tình, hàng ngày mỗi em tiết kiệm 500đ  từ tiền ăn sáng, ăn quà vặt bỏ vào heo đất của lớp, với 30 con heo đất của 30 lớp trowng Liên đội đã thu được 15,3 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dùng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.
Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ cũng vừa tiến hành tổ chức Hội thu heo đất, kết quả số tiền thu được là 30 triệu đồng. Với số tiền này, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ sẽ vận động thêm mạnh thường quân để mua những quà ý nghĩa tặng đoàn viên, hội viên, thanh niên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.
Món quà được trao từ phòng trào heo đất tình thương tuy không lớn nhưng thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó thúc đẩy cuộc vận động học  tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trường học; khơi dậy ý thức tiết kiệm, tinh thần đùm bọc, yêu thương giúp đỡ các bạn mình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực tiếp tục đến trường.
Minh Đức
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây