THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI KHỎE PHỦ ĐỔNG HỌC SINH PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2017-2018

Chủ nhật - 04/02/2018 10:00 596 0
Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ”; Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2018). Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long long trọng tổ chức  Hội khỏe Phủ Đổng học sinh phổ thông năm học 2017-2018 cho học sinh tiểu học và THCS cấp thị xã.
Phát biểu khai mạc ông Phan Xuân Vĩnh (TV Thị ủy - PCT UBND thị xã – Trưởng ban chỉ đạo) chào mừng các huấn luyện viên, vận động viên, các cổ động viên tham dự Hội khỏe Phủ Đổng, đồng thời nhấn mạnh Hội khỏe Phủ Đổng học sinh phổ thông các trường trong thị xã là sân chơi bổ ích, lành mạnh, đoàn kết đối với các em học sinh. Đến với sân chơi này các em sẽ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau thông qua các môn thi đấu và cũng là nơi để các em rèn luyện ý chí, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện và phát triển kỹ năng thể thao cho bản thân.
Hội khỏe Phù Đổng học sinh phổ thông các trường được tổ chức vòng loại ngày 06 + 07/01/2018 và chung kết xếp hạng ngày  13 + 14/01/2018. Tham gia thi đấu có 19 đoàn của các trường TH-THCS và PT DTNT với trên 1.000 lượt học sinh tham dự 11 môn  tranh giải  gồm: cầu lông, bóng bàn, điền kinh, cờ vua, đá cầu, bóng đá, bóng chuyền, Karatedo, Taekwondo, Vovinam, bơi lội.
Tại Lễ khai mạc phần biểu diễn võ thuật Vovinam do Liên đoàn Vovinam tỉnh Bình Phước và thể dục đồng diễn do các em học sinh của trường TH An Lộc B thị xã Bình Long cùng biểu diễn đã làm sôi động thêm buổi lễ khai mạc.
Lời hứa của đại diện vận động viên “Thắng không kêu, bại không nãn” và lời tuyên thệ “công tâm” của trọng tài như động viên cổ vũ các vận động viên bước vào phần tranh giải.
Ban Tổ chức đã chia các môn thi đấu tại các địa điểm như: Cờ vua (Hội trường Phòng GDĐT); Bóng chuyền (Thị Đội); Bóng đá (Thị Đội); Cầu lông , Đá cầu (Nhà thi đấu đa năng); Điền kinh (sân Trung tâm Thương mại); Bóng bàn (trường TH An Lộc A); Võ thuật (sân Phòng GDĐT); Bơi lội (hồ bơi Nhà thiếu nhi).
Qua những ngày thi đấu với quyết tâm cao, với tinh thần thể thao trung thực Hội khỏe Phù Đổng học sinh phổ thông thị xã Bình Long năm học 2017-2018 đã bế mạc thành công vào chiều ngày 14/01/2018. Ban Tổ chức đã trao 6 giải toàn đoàn cho 2 khối TH và THCS;  12 giải đồng đội. Giải nhất toàn đoàn khối TH thuộc về trường TH An Lộc  A và giải nhất toàn đoàn khối THCS thuộc về trường PT.DTNT.
Phát biểu bế mạc bà Trần Thị Mỹ Thành (Thị ủy viên-Trưởng phòng GD-ĐT – Phó trưởng ban chỉ đạo) nhận xét:  “Qua các ngày thi đấu đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, để lại nhiều ấn tượng không những cho các đoàn mà còn cho những người hâm mộ thể dục, thể thao. Đây thật sự là sân chơi bổ ích cho học sinh, nơi phát hiện các tài năng thể thao trẻ”.
Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã là những môn thi thể dục thể thao bổ ích dành cho các em học sinh, qua đó nhằm kiểm tra, đánh giá công tác giáo dục thể chất của các trường học, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao đối với các em học sinh; nhằm tuyển chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc, tiếp tục luyện tập, bồi dưỡng tham gia tại các sân chơi trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh những vận động viên là đội ngũ trọng tài vững vàng về chuyên môn, công tâm và sáng tạo, các huấn luyện viên nhiệt tình đam mê thể thao, các thầy cô vì học trò và đông đảo phụ huynh học sinh ở các trường nhiệt tình hưởng ứng.
Hội khỏe Phù Đổng học sinh thị xã Bình Long đã kết thúc tốt đẹp, sự phối kết hợp của ban ngành đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo góp phần vào sự thành công của Hội khỏe,  những quy định của Ban tổ chức được huấn luyện viên, vận động viên thực hiện nghiêm túc.  Hội khỏe Phù Đổng  lần này ngoài việc tranh tài thể thao, học sinh còn giao lưu thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện cũng là  thúc đẩy phong trào thể dục thể thao học sinh của các trường TH – THCS thị xã Bình Long phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
                                                                                                       TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây