Tuổi trẻ Trung tâm Y tế thị xã Bình Long “Học tập và làm theo Bác” từ công việc chuyên môn

Thứ hai - 19/03/2018 08:16 1.007 0
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã triển khai thực hiện “việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cụ thể hóa gắn với công việc chuyên môn hàng ngày, qua đó phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ,viên chức trẻ đối với công cuộc cải cách hành chính Nhà nước.
Y te
ĐVTN Trung tâm Y tế thị xã khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo xã Thanh Phú, thị xã Bình Long

Một hoạt động thiết thực trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã tham mưu Ban giám đốc, Thị đoàn Bình Long thành lập phòng khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn thị xã, hoạt động vào các ngày thứ 7 hàng tuần, phòng khám được đặt tại Trung tâm Y tế thị xã, thu hút hơn 80 Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Trung tâm tham gia vào đội khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Đội hoạt động vào sáng thứ 7 hằng tuần, với nhiệm vụ khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đội cũng tư vấn, hướng dẫn người dân ăn ở hợp vệ sinh, phòng tránh và cách xử lý các bệnh thường gặp. Từ khi thành lập tháng (5/2017) và đi vào hoạt động đến nay đã khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 342 lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến khám bệnh, với tổng kinh phí hơn 17 triệu đồng.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chinh - Phó bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế, Đội trưởng đội khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho biết: Các đoàn viên thanh niên khi tham gia vào đội rất nhiệt tình, thái độ niềm nở, ân cần chu đáo với người bệnh. Các bạn rất vui khi được cống hiến một phần sức trẻ của mình vì cuộc sống cộng đồng, qua đây thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.
Ngoài ra, các thành viên của Đội khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện do Thị đoàn Bình Long tổ chức, tham gia khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức miễn phí tại các ấp sóc, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn qua đó giúp cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, để biết được tình hình sức khỏe của mình có hướng chữa trị sớm nhất.
y te 2
Phòng khám và tư vấn sức khỏe miễn phí ra đời đã góp phần cho người nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế

Ông Điểu Hoanh khu phố Đông Phất, phường Hưng Chiến cho biết, tôi thường hay bị đau nhức, ho sổ mũi, khó ngủ được các bác sỹ trẻ của Trung tâm Y tế thị xã trực tiếp đến khu phố khám bệnh cho thuốc tôi phấn khởi nhiều lắm, bà con ở đây mừng lắm biết được tình trạng bệnh tật của mình, cảm ơn các bác sỹ nhiều lắm.
Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã cũng phối hợp với các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 06 đợt khám bệnh, tặng quà miễn phí cho hơn 1000 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 150 triệu đồng.
Bác sỹ Phan Văn Phòng – Bí thư đoàn Trung tâm Y tế thị xã cho biết, các ĐVTN hầu hết là các y bác sỹ với nhiệm vụ chuyên môn là chăm sóc sức khỏe cho người dân, thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Long học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Bình Long chọn học tập và làm theo Bác gắn với công việc chuyên môn của từng ĐVTN qua đó giúp cho họ phát huy được năng lực, tính chủ động của mình qua từng việc làm cụ thể. Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, chúng tôi cho từng chi đoàn đăng ký nội dung cụ thể theo từng tháng và cho ĐVTN đăng ký từng việc làm cụ thể như học cách tiết kiệm thời gian, văn phòng phẩm, điện nước, làm hết việc chứ không hết giờ… và cuối tháng họp đánh giá xếp loại từng chi đoàn, từ đó các chi đoàn có tinh thần thi đua, nên cuộc vận động càng lan tỏa.
Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã thành lập và duy trì Ngân hàng máu sống với 118 Đoàn viên thanh niên tham gia để cấp cứu bệnh nhân khi cần thiết, trong năm 2017 đã hiến 02 đơn vị máu cấp cứu kịp thời cho hai bệnh nhân. Ngoài ra, ĐVTN cũng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo thị xã tổ chức, với 20 đơn vị máu.
Thực hiện học tập và làm theo Bác, Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã cũng thành lập và duy trì hoạt động Đội thanh niên xung kích hướng dẫn bệnh nhân tại Khoa khám bệnh với 20 đoàn viên thanh niên. Thực hiện phương châm làm việc “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, các đoàn viên thanh niên trong đội xung kích thực hiện đi sớm 15 phút về trễ 15 phút để đảm bảo hướng dẫn cho người bệnh đến khám tại Khoa khám bệnh với hơn 500 lượt bệnh nhân/ngày.
y te 3
ĐVTN Trung tâm y tế thị xã còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao

Bạn Phạm Thị Thanh Thảo, đoàn viên Chi đoàn Khoa tổ chức hành chính, Đội trưởng Đội hướng dẫn bệnh nhân cho biết, khi tham gia vào đội hình hướng dẫn mặc dù phải đi sớm về muộn hơn mọi người nhưng tất cả các bạn trong đội đều vui vẻ được góp một phần sức trẻ của mình cùng chăm lo cho sức khỏe của bệnh nhân.
Phó bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết, Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã không chỉ là đơn vị thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Long học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể như khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người dân tại các vùng nông thôn, biên giới mà còn là đơn vị nhiều năm liền được Thị đoàn Bình Long tặng cờ dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối hành chính sự nghiệp lực lượng vũ trang thị xã. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã cũng được Trung ương đoàn TNCSHCM tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây