Trần Văn Hiển - Thanh niên hoàn lương làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 23/04/2018 08:36 840 0
Thời gian qua trên địa bàn thị xã Bình Long các thanh niên vướng vào vòng lao lý, khi chấp hành xong án phạt tù trở về với địa phương được sự giúp đỡ của chính quyền, gia đình và bạn bè đã vượt qua mặc cảm tội lỗi vươn lên tái hòa nhập chuyên tâm phát triển kinh tế. Trần Văn Hiển (1991) ngụ ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long là một thanh niên hoàn lương tiêu biểu làm kinh tế giỏi.
Hien
Anh Trần Văn Hiển đang làm bộ bàn ghế gốc cây để kịp giao cho khách đúng thời gian hợp đồng

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn học đến năm lớp 6 Hiển đã phải nghỉ học phụ giúp gia đình, tháng 02/2008 do nghe theo lời bạn bè xấu Hiển đã vướng vào vòng lao lý vì tội cướp giật tài sản và phải thi hành 24 tháng tù giam. Ở trong trại Hiển đã suy nghĩ rất nhiều về tội lỗi của mình, nên quyết trí cải tạo thật tốt để được sớm trở về với đời thường làm lại cuộc đời. Do chấp hành tốt nên cuối năm 2009 Hiển được ra tù trước thời hạn, Hiển đi học điêu khắc gỗ để mong muốn có một cái nghề nuôi sống bản thân, sau một năm vừa học, vừa làm để tích lũy kinh nghiệm, cuối năm 2010 anh về nhà mở xưởng làm đồ gỗ của riêng mình. Anh Hiển cho biết: Lúc mới mở xưởng anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, nguồn vốn không có, do mình mới ra trại nên đi vay mượn rất khó, nhờ sự động viên của gia đình, sự quan tâm của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự quyết tâm của bản thân anh đã vượt qua tất cả.“Trước mắt về với đời thường em rất mặc cảm với cộng đồng xã hội, từ mặc cảm đó em muốn mình làm một cái gì đó để chuộc lại lỗi lầm và thay đổi cách nhìn của mọi người đối với bản thân nên em đã vượt qua được mọi khó khăn”, anh Trần Văn Hiển bộc bạch.
Xưởng gỗ của anh Hiển có quy mô trên 300 m2, các sản phẩm chủ lực của xưởng là bàn ghế gỗ từ gốc, rễ cây, tranh điêu khắc và tượng phật. Với tính tỷ mỷ cùng đôi tay khéo léo anh đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo nên được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là những gia đình có điều kiện khá giả; khách hàng của anh không chỉ có ở địa phương mà cả những tỉnh thành lân cận như Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai cũng lên đặt hàng. Mỗi năm trừ chi phí xưởng gỗ của anh thu lợi khoảng 600 triệu đồng; ngoài ra còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 05 lao động với thu nhập từ 05 – 12 triệu đồng/người/tháng.  “Trong thời gian tới em mong muốn mở rộng thêm quy mô xưởng gỗ của mình, muốn nơi đây trở thành một cái làng nghề để em có thể tạo ra nhiều công ăn việc làm cho những lao động nhàn rỗi và giúp đỡ những người có cùng hoàn cảnh từng lẫm lỗi như em có công ăn việc làm ổn định vươn lên trong cuộc sống, tránh xa con đường tội lỗi tái hòa nhập cộng đồng”. Anh Hiển cho biết thêm.
Anh Nguyễn Thế Tài – Bí thư đoàn xã Thanh Lương thị xã Bình Long, cho biết: Thanh niên Trần Văn Hiển không chỉ chuyên tâm phát triển kinh tế cho bản thân, anh còn thường xuyên phối hợp cùng với Ban chấp hành đoàn thanh niên, các Hội đoàn thể xã Thanh Lương làm công tác xã hội từ thiện tại địa phương; điển hình trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 anh đã trực tiếp đến thăm và trao tặng 21 phần quà tết cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người tàn tật mỗi phần trị giá từ 300.000 – 500.000 đồng, trao tặng 01 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 1,4 triệu đồng, tham gia cùng bên đoàn tổ chức các đợt phát cơm từ thiện…
Hien 2
Trần Văn Hiển trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Phó chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên thị xã Bình Long Nguyễn Văn Cần cho biết: Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 175 thanh niên thi hành án phạt tù trở về địa phương, trong thời gian qua Đoàn thanh niên thị xã Bình Long phối hợp với các ban nghành đoàn thể thị xã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt hoàn cảnh, tư tưởng của các thanh niên để có hướng giúp đỡ cho phù hợp như: đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, tạo nguồn vốn vay để cho thanh niên phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, Thị đoàn Bình Long cũng xây dựng quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã hỗ trợ cho một thanh niên hoàn lương phát triển kinh tế và trong thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng nguồn quỹ này để có thể giúp đỡ cho nhiều thanh niên lầm lỡ để các bạn yên tâm phát triển kinh tế tránh xa con đường tội lỗi, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn – Hội vững mạnh.
Với ý chí quyết tâm làm lại cuộc đời, anh Trần Văn Hiển đã vượt qua mặc cảm tội lỗi của bản thân, từ một thanh niên lầm lỗi anh đã hướng thiện, chọn cho mình một công việc phù hợp với bản thân, chuyên tâm phát triển kinh tế không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Đây là một tấm gương hoàn lương tiêu biểu để cho những thanh niên từng lầm lỗi tại địa phương học tập trở thành người có ích cho xã hội./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây