Giông lốc gây gãy đổ vườn tiêu của người dân

Thứ hai - 09/07/2018 16:35 625 0
Những ngày này gia đình ông Vũ Trọng Bản ở tổ 3 ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long đang gấp rút dựng lại các trụ tiêu bị gió giật đổ. Trong trận giông lốc này hơn 03 sào tiêu 04 năm tuổi của gia đình ông bị gió cuốn đổ rạp ước thiệt hại gần cả trăm triệu đồng.
Tieu
Hơn 350 nọc tiêu của gia đình ông Bản gãy đỗ đã được dựng lên gần hết

Tại vườn tiêu của gia đình ông Bản các trụ tiêu xanh tốt có chiều cao từ 4,5 – 5 mét bị đổ rạp, nằm ngổn ngang chồng lên nhau, các trụ còn lại thì xiêu vẹo đủ hướng, bà con lối xóm và anh em họ hàng đang giúp gia đình ông dựng lại vườn tiêu. Ông Bản cho biết, gia đình có 3 sào đất đầu tư trồng được gần 600 nọc tiêu, với chi phí ban đầu hơn 40 triệu đồng; sau bốn năm, năm 2017 gia đình đã thu bói hơn 600 kg, năm nay theo dự tính của ông gia đình thu không dưới một tấn tiêu, nhưng bao nhiêu công sức tiền của gia đình đầu tư vào vườn tiêu đã bị gió cuốn sạch, cả vườn tiêu gãy hơn 350 nọc, thiệt hại ước 60 triệu đồng.“Thay mặt gia đình tôi mong muốn nhờ ban ấp, chính quyền địa phương có hướng giúp đỡ hỗ trợ cho gia đình tôi phần nào để khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống chứ thiên tai thì phải chịu thôi”. Ông Bản bộc bạch.
Tieu 2
Bà con lối xóm đến giúp gia đình ông Bản dựng lại các trụ tiêu bị gãy đổ

Ông Võ Văn Phất - Trưởng Ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long cho biết, khi nhận được tin báo của gia đình, Ban điều hành ấp Thanh Hà đã thông báo với UBND xã Thanh Phú để cử người xuống vườn thống kê thiệt hại có hướng giúp đỡ gia đình. Ngoài ra, ban ấp cũng huy động bà con lối xóm với hơn chục người phụ giúp gia đình ông, sau 3 ngày vườn tiêu của gia đình đã được dựng lên gần hết. Gia đình ông Bản chỉ có 3 sào đất trồng hết tiêu, mà giờ bị gió quật gãy gần hết cũng thiệt hại nhiều. Ban điều hành ấp cũng mong muốn xã, thị xã có các chính sách hỗ trợ cho gia đình ông Bản một số tiền hay vật phẩm gì đó để động viên, cũng như giúp gia đình khắc phục thiên tai khó khăn này. Ông Phất đề nghị.
Với những hộ nông dân như gia đình ông Bản thì nguồn thu nhập chủ yếu trông chờ vào vườn cây, nên cuộc sống không ít khó khăn nay bị thiệt hại do giông lốc nên đời sống của người nông dân càng khó khăn hơn. Do vậy rất mong chính quyền địa phương có các chính sách hỗ trợ cho người nông dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống gia đình./.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây