Giông lốc gãy đổ hơn 2.700 trụ tiêu của người dân

Thứ ba - 18/09/2018 14:21 633 0
Những ngày này các hộ dân tại xã Thanh Phú, thị xã Bình Long (Bình Phước) đang gấp rút dựng lại các trụ tiêu bị gió giật đổ vào chiều tối ngày 07/9. Trong trận giông lốc này toàn xã Thanh Phú có hơn 700 trụ tiêu bị gãy đổ, ước thiệt hại cả trăm triệu đồng.
Tieu
Người dân đến hỗ trợ gia đình ông Chính dựng lại các trụ tiêu bị gãy đổ

Theo ghi nhận của tôi tại vườn tiêu 03 năm tuổi của gia đình ông Phạm Văn Chính, tổ 2, ấp 17, xã Thanh Phú bà con lối xóm đang giúp gia đình ông dựng lại các trụ tiêu đã gãy đỗ hoàn toàn. Tại hiện trường, hơn 400 trụ tiêu xanh tốt có chiều cao từ 4 -4,5m sai trĩu quả bị đổ rạp, nằm ngổn ngang chồng lên nhau, các trụ còn lại thì xiêu vẹo đủ hướng, có nhiều trụ lá tiêu đã ngả sang màu vàng. Ông Chính cho biết, gia đình có hơn 1000 trụ tiêu là nguồn thu nhập chính, năm ngoái gia đình ông thu bình quân mỗi trụ từ 2 - 3kg; năm nay là năm thu chính ông ước tính mỗi trụ thu không dưới 4 kg, nhưng bị cơn lốc vào chiều tối 07/9 đã cuốn đi bao nhiêu công sức, tiền của gia đình. 
Ông Võ Thanh Hải - Chủ tịch UBMTTQVN xã Thanh Phú cho biết, theo thống kê sơ bộ của UBND xã Thanh Phú trong đợt giông lốc này toàn xã có hơn 700 trụ tiêu bị gãy đổ hoàn toàn, hơn 100 cây cao su, điều bị gãy hoặc bật gốc; gió lốc cũng làm sập và tốc mái của hai nhà dân với ước thiệt hại trên hàng trăm triệu đồng. UBMTTQVN xã cũng chỉ đạo Ban công tác Mặt trận các ấp sóc vận động nhân dân tại khu dân cư có các hộ dân bị thiệt hai do giông lốc hỗ trợ ngày công lao động để dựng lại trụ tiêu bị gãy, cũng như hỗ trợ các hộ bị tốc mái nhà làm lại nhà để kịp thời giúp đỡ các hộ từng bước ổn định cuộc sống; đồng thời UBND xã Thanh Phú cũng cử cán bộ chuyên môn đến từng hộ dân để thống kê thiệt hại để báo lên cấp trên có các chính sách hỗ trợ cho người dân.
Tính từ đầu năm đến nay người dân trên địa bàn xã Thanh Phú đã chịu ba cơn lốc xoáy, làm gãy đổ hơn 2.700 trụ tiêu, hàng trăm cây điều, cao su bị gãy và bật gốc, làm tốc mái ba nhà dân ước thiệt hại cả tỷ đồng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây