Chi bộ Phú Hưng thích làm việc thiện

Thứ ba - 17/07/2018 08:38 662 0
Đảng viên đi trước làng nước đi sau, những đảng viên Chi bộ Phú Hưng, phường Phú Thịnh thị xã Bình Long đã tiên phong thực hiện làm nhiều hoạt động từ thiện tại địa phương. Chi bộ khu phố Phú Hưng có 28 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ. Chi bộ đã huy động tiết kiệm từ Đảng viên để ủng hộ quỹ từ thiện. Mỗi đảng viên tiết kiệm 30.000 đồng/tháng để giúp đỡ 03 người già neo đơn, mỗi cụ hỗ trợ 200 ngàn đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh đã vận động thêm các đảng viên có điều kiện kinh tế khá và các mạnh thường quân ủng hộ nồi cơm yêu thương của Chi bộ tại Trung tâm Y tế thị xã bình Long. Mỗi khi sinh hoạt Chi bộ định kỳ 01 tháng 01 lần sau khi đóng tiền đảng phí, các đảng viên sẽ ủng hộ quỹ tiết kiệm.
s
Một buổi trao cơm của chi bộ Phú Hưng

Bà Đỗ Thị Huệ: Bí thư Chi bộ khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long nói: “Để đổi mới phương thức làm việc chi bộ thể hiện bằng cách tổ chức nấu cơm từ thiện tại bệnh viện Bình Long vận động một số đảng viên ủng hộ mỗi tháng 200 ngàn đồng, các đồng chí đảng viên trong chi bộ tâm huyết ủng hộ nồi cơm tại bệnh viện”
Tùy theo hoàn cảnh của đảng viên, người góp công, người góp của để mỗi tháng 02 lần nồi cơm của chi bộ sẽ lại được thổi lên, mang hơi ấm đến cho những bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long. Là một giáo viên đã về hưu, không phải là đảng viên và dù đã 60 tuổi nhưng bà Hồ Thị Bích Liên vẫn đồng hành cùng hoạt động từ thiện của chi bộ Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long. Ngay từ khi nghe đến hoạt động nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo bà đã tham gia đầu tiên. Không chỉ trực tiếp góp sức tham gia mà còn đóng góp kinh phí cho chi bộ thực hiện nồi cơm. Những mẻ cơm trắng, những phần thịt kho, canh bí được cho vào bịt ni lon sẵn sàng trao đến tay cho bệnh nhân nghèo.
Bà Hồ Thị Bích Liên, khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long chia sẽ: “Công việc của các đảng viên đầy tình người nên nó cũng lan tỏa và cô cũng muốn đóng góp một phần công sức, bản thân cô nghỉ rằng bếp cơm thể hiện tấm lòng của đảng viên các quần chúng để lo lắng đến bệnh nhân nghèo, giúp một phần khó khăn đến người xung quanh mình”.
Mỗi đảng viên làm việc thiện, sẽ xây dựng một xã hội nhân ái, nhân lên tấm lòng hảo tâm, thiện nguyện để giúp đỡ những người cơ nhỡ gặp cảnh khó khăn trong cuộc sống, chia sẽ vật chất, tinh thần với những con người bệnh tật.  Xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, mà mỗi đảng viên là những bông hoa tỏa hương “thiện” trong công đồng xã hội.
HOÀI THI
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây