Nguyễn Chung Tín – bàn tay khéo léo – những chiếc bánh thơm ngon

Thứ hai - 12/03/2018 15:09 668 0
Nguyễn Chung Tín sinh năm 1989 lớn lên ở mảnh đất Bình Long, khi vừa tốt nghiệp THPT anh bắt đầu bén duyên với nghề làm bánh. Bắt đầu vừa học vừa làm tại hiệu bánh Đức Phát trong 03 năm, sau đó anh tiếp tục học hỏi thêm bằng cách chuyển sang làm tại hiệu bánh ABC Bình Dương. Trãi qua nhiều năm kinh nghiệm, tích cóp đủ vốn anh quyết định trở về quê hương xây dựng hiệu bánh cho riêng mình. Năm 2015, anh quyết tâm mở cửa hàng bánh Hoa hướng Dương. Khởi đầu khá nhiều khó khăn do còn mới nên nhiều khách hàng chưa tin dùng sản phẩm của anh. Tuy nhiên với mẫu mã đa dạng và hương vị thơm ngon hơn dần dần hiệu bánh của anh bắt đầu thu hút khách hàng. Từ những cái bánh nhỏ nhất có giá là 8 ngàn đồng nhưng vẫn được anh chăm chút khéo léo, cốt bánh béo, thơm vị sữa cho đến những chiếc bánh trang trí cầu kỳ. Mỗi chiếc bánh được trang trí bắt mắt nhiều màu sắc và mang phong cách sở thích của chủ nhân chiếc bánh. Anh Cho biết nguyên liệu được anh mua tại cửa hàng có uy tín. Về nhà được anh bảo quản cẩn thận trong phòng lạnh và chính anh tự tay chế biến nguyên liệu. Thông thường với những chiếc bánh đặt hàng anh sẽ làm trước đó một ngày. Bởi lẽ, sau một ngày chiếc bánh khi bạn thưởng thức sẽ thơm ngon, mịn màng hơn những chiếc bánh vừa mới làm xong. Anh giải thích: “bánh mình làm ngày hôm nay qua ngày hôm sau hoặc ngày hôm sau nữa, bánh nó hút cái sữa vào trong bánh làm cho bánh mềm thơm ngon hơn, còn thường những cái bánh làm liền, ăn liền thì nó chỉ mềm thôi chứ không thơm, không béo”.
Banh
Anh Nguyễn Chung Tín bên sản phẩm bánh sinh nhật

Cốt bánh và sữa sẽ là yếu tố quyết định chất lượng chiếc bánh, phần nhân làm cho cái bánh thêm đậm đà. Chính vì vậy anh lựa chọn những nguyên liệu ở nơi có uy tín, có bao bì rõ ràng. Những chiếc bánh bông lan thường có hạn sử dụng không quá lâu khoảng 7 đến 10 ngày. Do đó, hết bánh nào anh sẽ làm cái khác để thay thế vào chứ không làm đại trà vì bánh để quá lâu khi ăn sẽ không ngon, cốt bánh bị khô, kem sẽ không còn được mịn nữa. Ngoài cốt bánh ngon, anh cũng không quên phần trang trí sao cho nổi bật, màu sắc hài hòa, mẫu mã và trang trí chiếc bánh sao cho bắt mắt và theo phong cách của khách hàng đặc biệt là các em bé. Những hình tượng người nhện, siêu nhân hay búp bê ba by, công chúa Frozen cũng được anh cập nhật và đưa vào bề mặt chiếc bánh. Luôn thay đổi cách trang trí và cập nhật xu hướng đã giúp cho những chiếc bánh của anh trở nên sống động và đặc biệt hơn những nơi khác.
Anh chia sẽ: “Lúc nào mình cũng lên mạng tìm hiểu xem những cái nào mới, mình về mình cập nhật làm cho khách ăn, lúc nào cũng nghiên cứu tìm hiểu làm những mẫu bánh trước mắt là đẹp trước đã sau đó đến cái ngon”.
Trong quá trình vừa học vừa làm anh dần trở nên đam mê với nghề và sống được bằng nghề bánh. Sau khi trừ mọi chi phí mỗi tháng anh lãi từ 5 đến 10 triệu đồng. Đặc biệt, vào 3 tháng cuối năm lượng khách tăng lên nhằm phục vụ cho đám tiệc. Lượng khách ổn định có những khách vãng lai, khách cũ vẫn lại tiếp tục đều đặn mua bánh của anh, những mối đám cưới, bánh dành cho mâm quả ngày cưới cũng khá ổn định. Từ những nỗ lực bản thân, ý chí vừa học vừa làm. Giờ đây bằng bàn tay khéo léo, kỹ thuật trang trí đẹp mắt anh Nguyễn Chung Tín đã có thể tự tin sống bằng nghề làm bánh và từng bước khẳng định thương hiệu làm bánh mang tên Hoa Hướng Dương. Chỉ trong 3 năm đặt chân tại địa điểm thị xã Bình Long, miệt mài xung quanh dụng cụ làm bánh, cửa hàng bánh Hoa Hướng Dương của anh bắt đầu có chỗ đứng. Sử dụng mạng xã hội cũng là công cụ để anh giới thiệu đến mọi người những mẫu bánh được trang trí độc và lạ. Mơ ước mở rộng cửa hàng, thêm thật nhiều chiếc bánh ra lò để phục vụ mọi người.
Anh Nguyễn Chung Tín nói: “những năm gần đây ngành bánh được nâng cao hơn, ngành ăn uống đang phát triển, ai cũng muốn phát triển lên, thị trường bánh của thị xã còn chưa được nhiều nên khi nào thích hợp thì mình sẽ phát triển và nâng cấp lên”.
Mỗi người đều có công việc đam mê và sở thích, riêng với Nguyễn Chung Tín niềm đam mê với những chiếc bánh đã mang lại thu nhập ổn định. Đồng thời, mang những chiếc bánh thơm ngon chất lượng đến người tiêu dùng. Với bàn tay, khối óc của người thợ làm bánh, anh Nguyễn Chung Tín đã có thể đứng vững trên thị trường. Bằng chất lượng uy tín bánh kem Hoa Hướng Dương cũng để lại dấu ấn, hương vị trong lòng người sử dụng./.
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây