Người tổ trưởng tổ phụ nữ tiên phong trong công tác làm đường giao thông nông thôn.

Thứ tư - 24/09/2014 10:22 840 0
Khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long là một điểm sáng trong công tác vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn, được UBND tỉnh Bình Phước và UBND thị xã đánh giá rất cao. Đến nay, khu phố đã có 7 con đường giao thông nông thôn được bê tông hóa với chiều dài 2 km, khu phố không còn đường lầy lội. Để có được kết quả này phải kể đến những người tiên phong trong công tác vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng khu dân cư, trong đó phải kể đến bà Mai Thị Ngọ, sinh năm 1941, ngụ tổ 7 Khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến. Với 19 năm đảm nhiệm tổ trưởng tổ phụ nữ khu phố với tinh thần hết lòng vì chị em phụ nữ, vì bà con nhân dân,  nên mỗi khi nhắc đến bà, ai ai trong khu dân cư từ già đến trẻ cũng đều tấm tắc khen ngợi và gọi với cái tên thân thương, trìu mến  là “Thím Ngọ”. Mới đây bà đã vận động nhân dân cùng đóng góp xây dựng con đường bê tông hóa với kinh phí 200 triệu đồng.

Bà Mai Thị Ngọ (người đeo kính đằng sau) đang xem và động viên bà con làm đường.

Năm 1995 bà được chị em phụ nữ trong tổ 7 tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ phụ nữ. Mặc dù chồng bà bị bệnh mất sớm, một mình nuôi nấng 5 người con ăn học trưởng thành với muôn vàn khó khăn nhưng trong nhiều năm qua bà không những giỏi việc nhà, mà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người tổ trưởng, bà đã được các cấp Hội phụ nữ, đoàn thể tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Bà về khu phố Xa Cam II sinh sống từ những năm 1954, chứng kiến những đổi thay của khu phố. Bà trăn trở khi thấy con đường chạy qua trước nhà bà và 50 hộ dân thuộc tổ 7, tổ 9 khu phố Xa Cam II đi lại rất khó khăn, nhất là mỗi khi mùa mưa về, làm sói mòn con đường thành nhiều rãnh sâu, mặt đường trơn trượt nên việc lưu thông rất nguy hiểm, hay xảy ra tai nạn, đặc biệt các phụ huynh chở các em nhỏ đi học rất vất vả. Bà đau đáu trong lòng phải quyết tâm phải làm con đường bê tông này để bà con đi lại thật dễ dàng. Nghĩ là làm, bà bàn bạc với Ban vận động khu phố vận động bà con nhân dân cùng đóng góp bê tông hóa con đường này. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, bất kể ngày hay đêm bà kiên trì cùng ban vận động đến từng nhà dân vận động, giải thích những lợi ích khi còn đường hoàn thành cho bà con nhân dân đồng tình làm đường.

Bà Mai Thị Ngọ - khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến chia sẻ:

“trong công tác vận động nhân dân Bà gặp rất nhiều khó khăn, rất là phức tạp nhưng mà phải cố gắng, phải kiên trì thôi để cho con đường nó sạch đẹp cho bà con đi lại cho dễ dàng.”

Để tạo lòng tin trong nhân dân bà lấy tiền dưỡng già do con cháu biếu tặng để tiên phong ủng hộ 50 bao xi măng và 5 triệu đồng để làm đường. Thấy việc làm gương của bà, bỏ qua lo ngại ban đầu, 50 hộ dân đã đồng ý đóng góp tiền từ 500.000 – 3,5 triệu đồng và góp công làm đường. Đối với những hộ chưa có tiền đóng góp, bà vận động các hộ có điều kiện ứng tiền ra trước để các hộ chưa có trả sau. Ngoài ra bà còn đứng ra mua chịu vật liệu để làm kịp tiến độ con đường trước mùa mưa. Đến nay con đường bê tông dài 600 mét, bề rộng mặt đường 3 mét, dày 11 centimet, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng, cùng với nhiều ngày công lao động của người dân đã hoàn thành trong sự hân hoan của người dân khu phố.

Đồng hành với thím  Ngọ còn có bà Bùi Thị Lộc – tổ trưởng tổ phụ nữ tổ 9, không những nhiệt tình trong công tác của hội phụ nữ khu phố, bà còn cùng bà Ngọ đi từng  nhà để vận động nhân dân làm đường. Đây là những nhân tố quan trọng trong Ban vận động nhân dân làm đường của khu phố, trong thời gian tới Chi bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo, nhân rộng các điển hình trong công tác bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Bí thư Khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến cho biết:

 “mặc dù các thím ở đây chủ yếu là tuổi già, nhưng tinh thần trách nhiệm rất cao, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng khu dân cư và có uy tín trong khu dân cư, nhất là thím Ngọ, thím Lộc. Các thím ở đây đồng tình và vận động nhân dân đều nghe các thím để thành công con đường này”.

Hy vọng trong thời gian tới với tấm lòng giàu nhiệt huyết của những phụ nữ như bà Ngọ, bà Lộc sẽ còn nhiều con đường giao thông nông thôn ở các khu dân cư khác trên địa bàn thị xã được xây dựng, giúp cho bà con đi lại dễ dàng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của địa phương.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây