Hiệu quả của Các câu lạc bộ đội nhóm sở thích

Thứ bảy - 06/12/2014 21:34 1.315 0
Nhằm thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội; đặc biệt là thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên có đạo, thanh niên thi hành án phạt tù trở về địa phương… Uỷ ban Hội thị xã Bình Long đã chỉ đạo  các cơ sở Hội trực thuộc tiến hành chuyển đổi, thành lập và ra mắt 97 Câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích.

Câu lạc bộ vì ngày mai tươi sáng thị xã phối hợp với Hội LHTN tỉnh thăm và tặng quà các thanh niên thi hành án phạt tù trở về địa phương

Câu Lạc Bộ kỹ năng với hơn 50 lượt thành viên tham gia, tổ chức sinh hoạt định kỳ 01 tháng/lần, tăng cường hướng dẫn các nội dung kỹ năng morse, semaphore, mật thư, nút dây, dấu đường, kỹ năng sinh hoạt tập thể, thu hút tập hợp thanh niên, thủ lĩnh… cho HVTN tham gia hội thi huấn luyện cấp thị xã và cấp tỉnh; bên cạnh đó CLB còn hỗ trợ  công tác tổ chức trò chơi trong các hoạt động lớn của Đoàn, Hội, như Hội trại giao quân, hỗ trợ cho các hoạt động của xã – phường nhằm chào mừng ngày sinh nhật Đoàn, Hội; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi; tham gia đồng diễn Semaphore chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long. Câu lạc bộ Pháp luật, thường xuyên phối hợp với Uỷ ban Hội các xã, phường, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, luật giao thông đường bộ, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội và đặc biệt là tệ nạn bạo lực học đường…; phối hợp với Chi hội tại các xã, phường xây dựng và củng cố hoạt động của Đội thanh niên xung kích an ninh, đội dân phòng, đội thanh niên tình nguyện về phòng chống tệ nạn xã hội. Phối hợp với Câu lạc bộ Vì ngày mai tươi sáng có hình thức vận động, giáo dục và cảm hoá người lầm lỗi hoà nhập với cộng đồng. Từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hội viên thanh niên trong việc nghiêm chỉnh thực hiện Pháp luật và đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức các chương trình “Vì sức khoẻ cộng đồng” tại các ấp sóc, khu phố trên địa bàn thị xã với các hoạt động khám bệnh, cấp, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bà con nhân dân, với tổng số tiền trên 29.000.000 đồng. Đồng thời, các thành viên Câu lạc bộ cũng đã tham gia phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh quanh khu vực nhà rong, thiết kế lại đường điện đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng; phun, xịt thuốc phòng trừ bệnh trong mùa mưa; tuyên truyền hướng dẫn bà con ăn ở hợp vệ sinh.

Câu lạc bộ Vì ngày mai tươi sáng thành lập và đi vào hoạt động vận động giúp đỡ các đối tượng là thanh niên thi hành án phạt từ trở về địa phường không tái phạm và sớm hòa nhập cồng đồng. Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long hiện có hơn 150 thanh niên từng vi phạm pháp luật phải ngồi tù, Câu lạc bộ đã vận động và cảm hoá được 21 đối tượng có ý định tái phạm chuyên tâm phát triển kinh tế, tham gia sinh hoạt tổ chức Đoàn – Hội tại các khu phố, ấp, sóc; tham gia các Đội thanh niên xung kích an ninh, đội thanh niên tình nguyện về phòng chống tệ nạn xã hội; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã và các tổ tiết kiệm - vay vốn tại 06 xã, phường tiến hành bình xét và hỗ trợ cho 02 đối tượng được vay vốn, với tổng số tiền 40.000.000 đồng (mỗi đối tượng 20.000.000 đồng) để phát triển sản xuất, ổn định kinh tế; câu lạc bộ phối hợp với Thường trực Tỉnh hội; lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy thăm hỏi, động viên tinh thần các đối tượng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đối tượng để có hướng giúp đỡ.

Câu lạc bộ Nhịp điệu xanh được thành lập ngày  27/8/2014, với 25 thành viên, 09 thành viên tham gia Ban Chủ nhiệm. Câu lạc bộ tham gia tổ chức  các chương trình văn nghệ chào mừng các sự kiện lớn của Đoàn, Hội; phục vụ các tiế mục văn nghệ của các sựu kiện lớn Thị xã; phục vụ chương trình văn nghệ tổng kết các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng múa phục vụ đám cưới miễn phí cho các thành viên câu lạc bộ, hội viên thanh niên khi có yêu cầu…

Các câu lạc bộ đội nhóm, sở thích khác của Hội LHTN thị xã Bình Long, cũng đã và đang phát huy hiệu quả của mình, tham gia vào các hoạt động văn hóa chính trị của thị xã, đặc biệt là các hoạt động của Đoàn - Hội. Các câu lạc bộ đội nhóm sở thích hoạt động hiệu quả, ngày càng thu hút đông đảo thanh niên vào tổ chức Hội, xây dựng lớp thanh niên có lối sống đẹp – sống có ích.Văn Tâm.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây