TOÀN DÂN ẤP THANH HÒA HƯỞNG ỨNG LÀM ĐƯỜNG GTNT

Thứ ba - 16/12/2014 09:30 837 0
Con đường đi qua 46 hộ dân thuộc tổ 4, tổ 5B, ấp Thành Hòa, xã Thanh Lương đã làm lễ khởi công sáng ngày 11/12/2014. Đông đảo nhân dân trong ấp đã về dự và chứng kiến những mét đường bê tông đầu tiên đã được đổ.

Toàn cảnh của ngày đầu thi công

Con đường có tổng chiều dài 800m, mặt đường 3m, bề dầy bê tông 15cm. Chị Nguyễn Thị Dung, tổ 6, ấp Thanh Hòa về dự lễ khởi công, đứng nhìn những cối bê tông đầu tiên được trộn từ nhóm thợ trẻ trong ấp vui vẻ nói: “tôi rất phấn khởi khi toàn dân ấp chúng tôi đoàn kết xây dựng NTM, sôi nổi từ đoàn thể hội PN, hội CCB, hội CTĐ và ngay cả các cụ già đều bỏ công bỏ sức, đóng tiền nhà nghèo đóng 100 ngàn, có nhà đóng 3 triệu thậm chí có nhà đóng đến 4 triệu, người nào cũng phấn khởi”.

Con đường bê tông qua tổ 4 và tổ 5B ấp Thanh Hòa nằm trong chương trình xây dựng NTM của xã Thanh Lương. Theo đó UBND tỉnh hỗ trợ 67 tấn xi măng; UBND thị xã hỗ trợ 300m3 đá 1x2, 240m3 đá nền hạ, nhân dân đóng góp 200 triệu đồng để mua cát, trả tiền công phần ban, đầm nền hạ, phần đổ bê tông. Theo nghị quyết chi bộ mỗi hộ dân sống hai bên con đường đóng mỗi hộ 3 triệu đồng. Những hộ nghèo, cận nghèo, hộ già cô đơn được miễn không phải đóng tiền. Theo nghị quyết này thì có 40 hộ phải đóng tiền. Số tiền thu được 120 triệu đồng, còn thiếu đến 80 triệu đồng. Để có được số tiền 80 triệu đồng ban ấp đã nhiều lần họp dân tổ 4 và tô 5B vận động đóng thêm tiền, bên cạnh đó làm tham mưu cho chi bộ vận động toàn thể các hộ trong ấp góp tiền ửng hộ. Qua quá trình triển khai làm đường bê tông NT đối với xã Thanh Lương có hai đơn vị đi trước thực hiện được hai con đường là ấp Thanh Thịnh và ấp Thanh Bình. Sau khi đưa vào sử dụng có hiệu quả. Thông qua dư luận, bà con ấp Thanh Hòa rất phấn chấn từ đó việc triển khai vận động tổ chức thực hiện làm đường bê tông tổ 4, tổ 5B cũng khá thuận lợi. Để đảm bảo con đường bê tông sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng an toàn ông Nguyễn Đăng Khiển, PCT. UBND xã Thanh Lương cho biết: “Để đảm bảo con đường được lâu dài UBND xã triển khai các ấp tập trung tuyên truyền các chủ phương tiện có trọng tải lớn ngoài thiết kế thì sẽ vận chuyển bằng những phương tiện nhỏ hơn. Những phương tiện đủ trọng tải thiết kế thì được lưu thông. Đối với Thanh Lương chúng tổi, những giải pháp đắp những con lươn trên mặt đường để giảm tốc độ thì chúng tôi không thực hiện vì qua thực tế chúng tôi cảm thấy đây là đường NT cần cố gắng tuyên truyền nhân dân, đoàn viên, hội viên trong quá trình lưu thông phải làm chủ tốc độ. Đặc biệt các đoạn nguy hiểm tới đây chúng tôi sẽ cho đặt các biển báo”.

Điểm sáng trong công tác vận động làm đường Bê tông của ấp Thanh Hòa chính là  vận động toàn thể  nhân dân trong ấp tham gia đóng góp. Cách làm này giúp những hộ dân sống hai bên con  đường giảm mức đóng đến 2 triệu đồng/ 1 hộ.

Chỉ sau một tháng nữa thôi con đường bê tông tổ 4, tổ 5B sẽ hoàn thành. Đi trên con đường, trong lòng mỗi người dân ấp Thanh Hòa có quyền tự hào rằng: Thành quả của con đường có sự đóng góp của gia đình mình.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây