NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947 – 27/7/2014)

Thứ năm - 31/07/2014 08:52 956 0
Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù lấp được. Chúng ta chỉ biết tưởng nhớ những người đã khuất, đã bị thương trong cuộc chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao. Để  tỏ  lòng  biết ơn vô vàn ấy, hòa cùng cả nước, các xã phường, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tổ chức lễ kỷ niệm, tặng quà, trao nhà.

Ngày 24/7, UBND phường Phú Thịnh tổ chức họp mặt 58 gia đình chính sách và người có công cách mạng. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND, trưởng phó các ban ngành đoàn thể phường. Trong không khí thân mật, UBND phường đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm và báo cáo công tác chăm lo giúp đỡ tinh thần vật chất cho các gia đình  thương binh, bệnh binh, gia đình có công cách mạng trong những năm qua. Thay mặt cho Đảng ủy, UBND Ông Văn Công Danh Bí thư Đảng ủy Phường đã gởi lời tri ân sâu sắt đến các thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng và các thế hệ đi trước đã bỏ xương máu để đất nước có độc lập tự do cho ngày hôm nay. Trong dịp này, UBND phường đã trao 5 danh hiệu “ Người công dân kiểu mẫu”, 3 danh hiệu “ gia đình cách mạng gương mẫu” và 58 phần quà cho các gia đình chính sách và người có công cách mạng.

Chiều ngày 24/7, tại khú phố bình ninh II, UBND phường Hưng Chiến làm lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Văn Cảnh (1928), thuộc đối thượng tham gia hoạt động kháng chiến khó khăn về nhà ở. Căn nhà tình nghĩa có diện tích 36m2. Tổng kinh phí xây dựng 42 triệu đồng. Trong đó, 40 triệu đồng nguồn ngân sách theo quyết định 22/2013/QĐ – TTg của thủ tướng chính phủ, phần còn lại là của gia đình. Bà Đỗ Thị Lịnh PCT. UBND phường cho biết: kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ năm nay UBND phường đã vận động được các cơ sở đông y trên địa bàn thị xã trao tặng 40 phần quà cho 40 gia đình chính sách.

Niềm vui của vợ chồng ông Nguyễn Văn Cảnh (1928) có ngôi nhà mới

Ngày 25/07/2014 Đảng ủy - UBND xã Thanh Phú đã xúc động tổ chức lễ họp mặt kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/07/1947- 27/07/2014). Trong không khí trang nghiêm của lễ kỷ niệm đồng chí Dương Ngọc Thịnh - Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã cùng đồng chí Lê Quang Trình - đại diện cho các gia đình thương binh liệt sĩ đã lên thắp hương  tưởng nhớ công ơn to lớn ấy của các vị anh hùng chiến sĩ cách mạng. Trong sự xúc động của mọi người, đồng chí Giang Thanh Phát PCT. UBND xã đã ôn lại quá trình đấu tranh gian khổ và kết quả chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta.

Năm 2014 công tác chính sách xã hội của xã luôn được chú trọng. Nhân dịp tết Nguyên đán, UBND xã thăm và tặng quà cho 08 đối tượng thương binh nặng, người có công với cách mạng, gia đình chính sách khó khăn mỗi phần quà là 300.000đ. Cấp phát các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước đầy đủ, kịp thời. Xã Thanh Phú đã bình  xét 12 đối tượng TB- BB- GĐLS- NCCCM  đi nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu theo kế hoạch thị xã vào tháng 10 tới. Lập danh sách đề nghị giải quyết mai táng phí cho 06 đối tượng đã qua đời, Lập danh sách đề nghị mua thẻ BHYT cho 65 đối tượng đã hưởng chế độ 01 lần theo quyết định số 62 của Chính phủ. Lập danh sách đề nghị phòng LĐ.TBXH thị xã khen thưởng 15 đối tượng đã có thành tích qua các phong trào đóng góp tại địa phương năm 2014. Trong đó danh hiệu Người công dân kiểu mẫu là 09 người, gia đình kiểu mẫu là 06 gia đình. Về công tác đền ơn đáp nghĩa: Trong năm qua đã xây dựng mới 04 căn nhà tình nghĩa, sữa chữa thêm 03 căn. Về công tác tiếp nhận hồ sơ: hướng dẫn và làm hồ sơ truy tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng là 06 trường hợp. Hồ sơ thờ cúng liệt sỹ là 45 trường hợp. BHYT cha, mẹ, vợ, con TB, BB nặng và con liệt sĩ là 28 trường hợp.

Ngày 25/7 Ban chỉ huy quân sự thị xã và công ty viễn thông Viettel chi nhánh Bình Long đã đi thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh. 30 phần quà đã được trao tặng, mỗi phần quà là 500 ngàn đồng.

Ngày 25/7, tại UBND xã Thanh Lương đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho các đối tượng chính sách là thương binh và bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhân dịp kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 các cấp lãnh đạo tỉnh, thị xã, thị đội đã về thăm, trao quà cho 28 đối tượng chính sách và bình xét khen thưởng công nhận 20 danh hiệu người công dân biểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu cộng phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Tại buổi họp mặt thay mặt Đảng, UBND xã, Chủ tịch Võ Văn Quốc cũng gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời đánh gia cao sự đóng góp tích cực của các đồng chí cho sự phát triển của đất nước, xây dựng phát triển kinh tế cũng như đời sống văn hóa khu dân cư xã Thanh Lương ngày càng giàu đẹp.

Tổng hợp Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây