280 NGƯỜI NGHÈO ĐƯỢC KHÁM BỆNH CẤP THUỐC TẶNG QUÀ MIỄN PHÍ

Thứ bảy - 14/09/2013 11:53 932 0

280 NGƯỜI NGHÈO ĐƯỢC KHÁM BỆNH CẤP THUỐC TẶNG QUÀ MIỄN PHÍ

Sáng ngày 4/9, Hội Bảo trợ người tàn tật-Trẻ mồ côi-Bệnh nhân nghèo thị xã Bình Long đã phối hợp cùng gia đình ông Hoàng Gia Đại khu phố Phú Cường, phường An Lộc, Đoàn y Bác sĩ thiện nguyện TP.HCM tổ chức khám chữa bệnh cấp thuộc miễn phí và tặng quà cho người nghèo phường An Lộc, thị xã Bình Long.
Toàn cảnh khám chữa bệnh cấp thuộc miễn phí và tặng quà cho người nghèo phường An Lộc, thị xã Bình Long

Tại khu vực khám bệnh ở trạm y tế phường, đông đảo người dân là các cụ già đã đến khám bệnh từ khá sớm. 16 Bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ đến từ bệnh viện nhiệt đới, 115, nhi đồng 1, thống nhất khám chủ yếu về các bệnh về huyết áp, tim mạch, các bệnh về tai, mũi, họng, đau nhức cơ thể, xương khớp. Trong đợt khám này các đối tượng được khám chủ yếu là các cụ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang bị bệnh đều được các bác sĩ khám cụ thể, hỏi thăm lịch sử bệnh tật trước khi kê đơn thuốc, vừa được khám bệnh vừa được cấp thuốc miễn phí và tặng một phần quà gồm 10kg gạo, một lít dầu ăn, nửa kg đường và nước tương.

Cụ Đoàn Hồng Ngọc – KP. Phú Sơn, P.An Lộc cho biết: “có người khám bệnh cho mình mình biết mình bị bệnh gì được chữa bệnh tốt lắm chứ, trước đó mừng sau cũng cảm ơn cô bác thập phương người giúp một tay, cái này nhiều tay vỗ mới kêu mỗi người cho một tí nó thành nhiều không phải bản thân mình những chị em khác cũng có”.
Tổng số bệnh nhân được khám và cấp thuốc tặng quà là 280 người tổng giá trị khoảng 70 triệu đồng. Được biết số tiền này do ông Hoàng Gia Đại ngụ tại KP. Phú Cường Phường An Lộc thị xã Bình Long tài trợ. Xuất phát là một người dân địa phương lên TP.HCM lập nghiệp. Bản thân đã làm công tác từ thiện rất nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên trở về quê làm công tác từ thiện này.
Sự tận tình của Đoàn y Bác sĩ thiện nguyện TPHCM
 
Ông Hoàng Gia Đại mạnh thường quân tài trợ  kp phú Cường, P. An lộc, TX Bình Long nói : “Xuất phát từ tấm lòng của mình. Mình thấy ở Sài Gòn thì cuộc sống đầy đủ lắm, người ta có thể cho không. Ở thành phố thì phát triển đầy đủ mình thấy ở đây còn thiếu thốn nhiều về khám chữ bệnh mình muốn giúp những người ở đây tốt hơn trong sức khỏe”.
Qúa trình khám, phát thuốc và tặng quà được thực hiện trong một buổi sáng. Các bộ phận đều vui vẻ, nhiệt tình trong lúc thăm khám, tư vấn, phát thuốc cũng như tặng quà cho bệnh nhân. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhất là đối với người nghèo không có khả năng kinh tế hay điều kiện đi lại không thể đi khám bệnh, mang lại niềm vui tinh thần cho người dân.
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây