Bão số 11 đã làm 32 người thương vong

Thứ tư - 16/10/2013 14:39 917 0
Trong chiều ngày 14 và sáng 15.10, bão số 11 đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây thiệt hại về người và tài sản.
 Tại tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Thừa Thiên – Huế, theo thống kê sơ bộ, bão số 11 đã làm năm người chết và mất tích, 27 người bị thương, hàng ngàn nhà bị hư hỏng, nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc, cột điện, cây cối bị gãy đổ.

 

 
Nhiều người dân ở Đà Nẵng đã trắng tay sau cơn bão Nari.

 Tại tỉnh Quảng Nam, bão số 11 đã làm năm người chết và mất tích, bảy người bị thương, trên 5.200 ngôi nhà sập và tốc mái, 40 chiếc tàu chìm và năm chiếc bị hư hỏng. Trên các tuyến đường, nhất là đoạn quốc lộ 1A từ thành phố Tam Kỳ đến huyện Thăng Bình bị ngập nhiều đoạn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đang tích cực chỉ đạo các địa phương, các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 11, lên kế hoạch phòng chống lũ, đồng thời huy động lực lượng thanh niên, đoàn thể giúp nhân dân dựng lại nhà cửa, sớm ổn định chỗ ở, tiếp tục sản xuất.

Tại Quảng Trị, gió giật từ cấp 9 – 10 cùng với mưa lớn đã làm tám người bị thương, nhiều căn nhà bị sập và tốc mái, cây cối gãy đổ ngổn ngang, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đang trong tình trạng mất điện.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn là nơi chịu thiệt hại nặng nhất với một người bị thương; 75 nhà và năm trường học bị tốc mái; một thuyền bị chìm tại chỗ, ba thuyền khác bị hư hỏng; hơn 150ha hoa màu bị hư hỏng, trong đó chủ yếu là cây hành. Các huyện Bình Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây có 15 nhà bị tốc mái; hàng chục hecta cây keo bị ngã, đổ, gây ách tắc trên nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã; nhiều tuyến kênh mương bị sạt lở, hư hỏng; hàng chục hecta hoa màu như: hành, bắp vụ mùa bị ngã đổ. Do một đoạn đường sắt Bắc – Nam qua thành phố Đà Nẵng bị hư hỏng, nên hiện có ba chuyến tàu phải tạm dừng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. UBND tỉnh đang phối hợp với ban quản lý đường sắt Quảng Ngãi có kế hoạch hỗ trợ nơi ăn, ở cho các hành khách.

Tại Đà Nẵng, có 11 người bị thương do bão số 11. Thành phố Đà Nẵng bị mất điện trên diện rộng, hai nhà máy nước lớn nhất của thành phố là Cầu Đỏ và Sân Bay đã bị mất điện nên không thể vận hành, các lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục, có thể sử dụng máy phát điện để đảm bảo cung cấp nước cho nhân dân. Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng chịu thiệt hại do bão số 11. Thống kê sơ bộ trên địa bàn huyện đã có hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, nặng nhất là thị trấn Lăng Cô và các vã vùng ven biển, ven phá Tam Giang. Cây xanh ở trục các đường chính và về các khu dân cư bị gãy đổ.

P.V – ảnh T.An

 

 
Cảnh tượng ngổn ngang trên đường phố Đà Nẵng ngày 16.10.

 

 

 
Cảnh đổ nát trên đường phố Đà Nẵng sau khi bão quét qua.

 

(go.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây