ĐỂ CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN!

Thứ ba - 17/12/2013 08:57 881 0

ĐỂ CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN!

Trong những năm qua, hoạt động xã hội - từ thiện trên địa bàn phường An Lộc đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn... Chị Nguyễn Thị Thuận Thảo – KP Phú Sơn là một trong những điển hình về công tác xã hội - từ thiện ở địa phương.
Nụ cười tươi tắn, phúc hậu của nhà hảo tâm

Tôi tìm đến nhà chị Thảo vào một buổi chiều muộn. Ấn tượng đầu tiên khi gặp chị là một khuôn mặt phúc hậu, tươi tắn. Chị đang vui với công việc buôn bán shop quần áo của mình… Tiếp tôi, chị Thảo vui vẻ nói: “Mỗi người san sẻ một ít thì quanh mình sẽ bớt những hoàn cảnh khó khăn, mình coi những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh kia cũng như là người thân của mình thì mình sẽ hết lòng giúp đỡ họ thôi em à!”.

Tôi được biết chị Thảo xuất thân từ một gia đình khá giả, cuộc sống của chị chưa bao giờ thiếu thốn về vật chất. Tuy vậy chị lại rất đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Chị đến với các hoạt động nhân đạo cả chục năm nay. Chị kể, khi con chị đến trường, ở trường con có những cháu học sinh nghèo khổ, chị thấy rất thương, chị đã tình nguyện hỗ trợ quà, gạo cho các em, chị thường xuyên ủng hộ các chương trình văn nghệ gây quỹ do nhà trường tổ chức để giúp đỡ cho các em học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em phần nào yên tâm học hành.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ phường An Lộc, Chị Thảo đã tham gia nhiệt huyết với phong trào từ thiện, nhân đạo của địa phương, chị tìm đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh nhằm chia sẻ và xoa dịu nỗi đau với họ. Không chỉ là một địa chỉ nhân đạo thường xuyên cho đối tượng người già cô đơn trên địa bàn phường An Lộc, chị Thảo còn luôn tham gia cùng các chùa trên địa bàn thị xã ủng hộ quà, gạo để làm công tác từ thiện, cùng quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo có người thân bị bệnh hiểm nghèo, các gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn, người khuyết tật, các hoàn cảnh neo đơn không nơi nương tựa... Ngoài ra, chị Thảo còn vận động người thân trong gia đình, anh em, bạn bè tích cực tham gia các hoạt động như hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương, hỗ trợ xi măng để xây nhà Chữ thập đỏ.

Khi tôi hỏi về việc hiến máu tình nguyện, chị Thảo ngó trước ngó sau như coi có thấy ai ở gần không rồi trả lời “Chị dấu gia đình chị về việc hiến máu tình nguyện, vì chị bị viêm xoang từ lâu, mẹ và chồng chị lo cho sức khỏe của chị nên không đồng ý cho chị tham gia, nhưng vì nghĩ đến những bệnh nhân đang rất cần những giọt máu của mình, chị lại không cầm lòng được, chị lén gia đình đi hiến máu, “một giọt cho đi, một cuộc đời ở lại”, mong rằng mình có thể cứu được người khác em à!”. Chị Thảo đã tham gia hiến máu 7 lần và được UBND thị xã tặng giấy khen trong công tác hiến máu tình nguyện.

Sự đóng góp của chị cho phong trào nhân đạo, từ thiện được Hội Chữ Thập đỏ phường đánh giá cao, chị là gương điển hình tiên tiến. Nhưng có lẽ đối với chị Thảo, phần thưởng lớn nhất chính là sự tin yêu, kính trọng của những mảnh đời bất hạnh, khó khăn dành cho vị “mạnh thường quân” có tấm lòng nhân ái, tích cực trong các hoạt động nhân đạo xã hội.

Với tấm lòng nhân ái và mong muốn đóng góp một phần của mình nhằm chia sẻ khó khăn với những số phận thiệt thòi, chị còn luôn động viên và hướng các con của mình tích cực tham gia vào những hoạt động từ thiện giúp đỡ những người nghèo khó. Con gái lớn của chị hiện đang đi học tại Bình Dương cũng luôn tham gia vào công tác từ thiện của các chùa tổ chức, tham gia phát bánh mì cho sinh viên nghèo. Với những hoạt động thiết thực và giàu tính nhân văn, Chị Nguyễn Thị Thuận Thảo đã được Hội CTĐ phường đề nghị UBND thị xã khen thưởng. Tấm lòng nhân ái của chị đang được nhân lên ở địa phương, góp phần động viên những hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Đỗ Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây