Chuyện làm đường ở Khu phố Phú Lộc - phường Phú Đức

Thứ ba - 28/05/2013 10:13 1.349 0

Chuyện làm đường ở Khu phố Phú Lộc - phường Phú Đức

Nhìn con đường bê tông mang tên Lê Đại Hành dài 320 m, rộng 3m với kinh phí 222 triệu đồng chạy qua cụm dân cư Phú Lộc làm thay đổi diện mạo nơi đây. Trưởng khu phố Trần Văn Thân không giấu nổi vui mừng: “Không phải nói quá nhưng quả thật đây là con đường của lòng dân đấy. Cán bộ công nhân viên phường và nhân dân hai bên đường cùng với sự hỗ trợ của công ty TNHH MTV cao su Bình Long đã hoàn thành con đường này. Trước đây còn đường này dốc đứng, đất đỏ, bình thường đi lại đã vất vả rồi, lúc trời mưa thì khổ lắm, không xe nào có thể đi nổi trên con đường trơn trượt này nhưng nay khác rồi, bà con phấn khởi lắm cô ạ!”

Con đường Lê Đại Hành với chiều dài 320m bằng bê tông

Chỉ trong gần 1 tháng con đường của sự đoàn kết, chung lòng đã hoàn thành. Ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch UBND phường nói “ Được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND phường, sự vào cuộc của cấp uỷ, chi bộ, đặc biệt là nêu cao vai trò trách nhiệm của 02 đồng chí Đảng viên nơi cư trú là Ông Huỳnh Phước Quốc và Phạm Văn Thưởng đã đóng góp vào việc tổ chức triển khai xây dựng đường giao thông Lê Đại Hành nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của bà con nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, người dân nơi đây chia sẻ với chúng tôi: “Ngày trước, con đường này là lối đi lại duy nhất của mấy chục hộ dân thuộc Tổ 2, Tổ 3. Ngày nắng thì bụi, còn ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt, những ngày mưa đi lại rất khó khăn làm ảnh hưởng đến việc đi lại của mọi người, học hành của con cái đặc biệt là những hộ gia đình sống ở cuối con đường cũng khiến những hộ gia đình nơi đây lo lắng”.

Đoạn đường nhựa thuộc Tổ 2 - Khu phố Phú Lộc dài 183m, rộng 4m mới khánh thành đầu tháng 5 vừa qua.

Sau khi hoàn thành con đường Lê Đại Hành thì Đại gia đình ông Đỗ Khắc Tá và hai gia đình lân cận cùng với sự hỗ trợ của công ty Thái Sơn đã đóng góp tiền hoàn thành thêm con đường nhựa thuộc Tổ 2-Khu phố Phú Lộc dài 183m, rộng 4m với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Với mục tiêu đặt ra làm con đường trước ngày 19/5 chào mừng 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã hoàn thành vào đầu tháng 5 năm 2013.

Giờ đây, trên con đường này, xe cộ đi lại thuận tiện, các cháu nhỏ đi học không phải lấm lem bùn đất khi đến trường ta mới hiểu hết ý nghĩa của sự đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng của lãnh đạo các cấp, sự quan tâm của chính quyền địa phương trong công tác hoàn thiện các con đường giao thông, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Dương Thị Huệ 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây