Lễ hội văn hóa, ẩm thực Việt - Hàn tại Hà Nội

Chủ nhật - 04/11/2012 22:50 1.071 0
TTO - Hàng chục loại món ăn cùng những nét văn hóa độc đáo của VN - Hàn Quốc được giới thiệu trong lễ hội “Văn hóa và ẩm thực VN - Hàn Quốc năm 2012” đã thu hút hàng ngàn người dân tới tham dự.
 Lễ hội này diễn ra vào sáng 4-11 tại tòa nhà Keangnam Garden Landmark (72 Mễ Trì, Hà Nội).

Các bạn trẻ Việt Nam thích thú khi được chụp hình cùng những người Hàn Quốc trong bộ trang phục truyền thống - Ảnh: Tiến Thắng

Theo ghi nhận, các món ăn như kim bap, nem-tteobokki, kim chi, nấm tươi… tại lễ hội được các đầu bếp Hàn Quốc trực tiếp chế biến trong các gian hàng của mình, người tham dự lễ hội được ăn thử miễn phí. Nhiều người dân Việt Nam chăm chú xem cách chế biến và nếm thử những thức ăn truyền thống của người Hàn Quốc.

Lễ hội do Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục Phát triển nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Hiệp hội Chế biến và cung cấp thực phẩm nông thủy sản Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút trên 50 gian hàng tham gia bày bán những sản phẩm truyền thống của hai nước.

Các tiết mục biểu diễn võ thuật truyền thống của hai nước với những pha trình diễn đẹp mắt cùng với phần thi chế biến món ăn dành cho người tham dự lễ hội góp phần tạo sự giao lưu văn hóa giữa hai nước. Mỗi món ăn trong lễ hội có giá 30.000 đồng, toàn bộ số tiền thu được sẽ được trao cho quỹ từ thiện Việt Nam.

Tại lễ hội, người xem còn có dịp tìm hiểu những bộ trang phục truyền thống của Hàn Quốc và hình ảnh đất nước, con người Hàn Quốc thông qua những bức ảnh nghệ thuật sống động.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội:

Màn võ thuật taekwondo do các bạn trẻ Hàn Quốc biểu diễn thu hút đông đảo người xem - Ảnh: Tiến Thắng

 

Một võ sinh trong võ đoàn Thanh Phong biểu diễn võ thuật truyền thống của Việt Nam - Ảnh: Tiến Thắng

 

Bạn trẻ Việt Nam hào hứng tham gia làm kim chi, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc - Ảnh: Tiến Thắng

 

Đất nước, con người Hàn Quốc còn được thể hiện sinh động qua những bức ảnh nghệ thuật đẹp mắt được trưng bày trong lễ hội - Ảnh: Tiến Thắng

 

Theo tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây