HỘI LHPN PHƯỜNG HƯNG CHIẾN RA MẮT MÔ HÌNH TỔ PHỤ NỮ TIẾT KIỆM THAM GIA BHYT

Thứ tư - 19/06/2024 16:03
HỘI LHPN PHƯỜNG HƯNG CHIẾN RA MẮT MÔ HÌNH TỔ PHỤ NỮ TIẾT KIỆM THAM GIA BHYT
Ngày 17/6/2024 Hội LHPN phường Hưng Chiến ra mắt mô hình “ Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHYT” năm 2024.
           Thực hiện nội dung phong trào thi đua triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; triển khai xây dựng các mô hình tiết kiệm trong hội viên, phụ nữ nhằm giúp nhau mua thẻ Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyện Hội LHPN phường Hưng Chiến tuyên truyền và hướng dẫn các chi hội vận động cán bộ hội viên phụ nữ tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. việc người dân tham gia BHYT được xem là một hình thức tiết kiệm, “Đóng góp khi lành để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật, kể cả những bệnh hiểm nghèo, chi phí lớn. Đặc biệt, quyền lợi hưởng BHYT của người tham gia ngày càng được mở rộng ở cả phạm vi và mức hưởng BHYT.
           Tham dự buổi ra mắt có bà Đỗ Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN phường, ông Lê Ngọc Thể - Bí thư chi bộ khu phố Xa Cam 2 cùng các cô là thành viên tham gia mô hình và các ông bà đại diện các ban ngành đoàn thể trong khu phố. Hội LHPN phường Hưng Chiến có hơn 2.600 hội viên, thu nhập của chị em chủ yếu từ mua bán nhỏ, làm thuê, nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn; một bộ phận lao động trẻ đi làm việc cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để có thêm thu nhập, ổn định kinh tế gia đình.
Vì thế, để giúp chị em có điều kiện chăm sóc sức khoẻ được tốt hơn, Hội LHPN phường đã phát động phong trào phụ nữ tiết kiệm hỗ trợ mua BHYT cho chị em hội viên, phụ nữ phong trào này được đông đảo chị em hưởng ứng. Hội LHPN phường ra mắt mô hình “ Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHYT” làm điểm tại chi hội phụ nữ khu phố Xa Cam 2 với 12 thành viên, tại buổi ra mắt chủ nhiệm mô hình đã trao 02 thẻ BHYT cho 02 chị hội viên với tổng số tiền 1.944.000đ.
           Không chỉ tiết kiệm hỗ trợ nhau mua bảo hiểm y tế, Chi hội còn phổ biến các hoạt động của Hội, kiến thức về xây dựng gia đình, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con, phát triển kinh tế gia đình,... Qua đó gắn kết thêm tình đoàn kết giữa các thành viên, tạo sự tin tưởng của hội viên phụ nữ với tổ chức Hội. Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia mua bảo hiểm y tế; góp phần cùng với phường nâng cao tỷ lệ dân số tham gia BHYT, góp phần có hiệu qủa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân.
Hội LHPN phường
LHPN 1
 
LHPN 2
LHPN 3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây