Bình Long đón gần 3.800 học sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025

Thứ sáu - 06/09/2024 07:17
Cùng với các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, sáng ngày 05/9, 28 trường học từ bậc mầm non đến bậc THPT trên địa bàn thị xã Bình Long long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón học sinh đầu cấp.


Năm học 2024 – 2025 Trường THPT Nguyễn Huệ đón 408 học sinh lớp 10

Năm học 2024 - 2025, toàn thị xã Bình Long có 14.634 học sinh; trong đó, bậc mầm non 1.634 em, tiểu học 5.386 em, THCS 4.115 em, THPT 3.499 học sinh. Tại lễ khai giảng năm học mới, các trường học đã tổ chức lễ đón 3.800 học sinh đầu cấp, trong đó bậc Mầm non 03 tuổi ra lớp hơn 360 học sinh; khối lớp 01 là  hơn 1.130 học sinh, lớp 6 là hơn 1.100 học sinh; khối lớp 10 là hơn 1.200 học sinh.
Tại các trường học, lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi để các em học sinh đón chào một năm học mới đầy hứng khởi, thêm động lực để các em học sinh vươn lên học tốt.
Ngoài ra, để động viên, khích lệ các em học sinh trước thềm năm học mới, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường học đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng tiếp sức đến trường tặng các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.
* Tại trường THPT Nguyễn Huệ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải; Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo đã đến dự và chung vui trong lễ khai giảng năm học mới cùng với thầy và trò nhà trường.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải và Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo dự lễ khai giảng tại trường THPT Nguyễn Huệ

Các em học sinh tham dự lễ khai giảng
 

Năm học 2024–2025, Trường THPT Nguyễn Huệ đón 408 em học sinh khối 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.054 em, là một trong những trường trường cấp 3 có số học sinh đông nhất thị xã Bình Long.
Năm học 2023 – 2024, Thầy và trò trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa được nâng lên; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,2%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cao hơn tỷ lệ của tỉnh…
Tại lễ khai giảng năm học mới, các em học sinh nhà trường có thành tích học tập xuất sắc và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt cũng được nhận học bổng, mỗi xuất trị giá từ 500.000 đồng – 1,5 triệu đồng, do các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã trao tặng, với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng, để kịp thời động viên các em vươn qua khó khăn vươn lên học tốt trong năm học mới.
Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới, nhà trường đã tu sửa trường lớp với kinh phí hơn 300 triệu đồng. Dịp này, các doanh nghiệp cũng hỗ trợ nhà trường kinh phí sửa chữa, xây dựng công trình, dụng cụ, trang thiết bị dạy học.
Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ Đào Nguyên Bình phát biểu khai giảng năm học mới

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải đánh trống khai giảng năm học mới


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải tặng lẵng hoa và quà chúc mừng tập thể sư phạm nhà trường
Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới



Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo tặng lẵng hoa chúc mừng buổi lễ

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ


Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ



Các doanh nghiệp trao nguồn lực hỗ trợ nhà trường trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, mua trang thiết bị dạy học

 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây