Bình Long triển khai pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc

Thứ ba - 03/09/2024 09:57
Chiều ngày (29/8), UBND thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho các vị chức sắc, chức việc các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và các điểm nhóm Tin Lành trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh hội nghị
Các vị chức sắc, chức việc tham gia hội nghị

Tại hội nghị, các vị chức sắc, chức việc của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và điểm nhóm Tin Lành đã được triển khai, giới thiệu và quán triệt nội dung quan trọng của Nghị định số 95; những điểm mới của Nghị định số 95 so với Nghị định số 162/2017/NĐ-CP; hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến công tác tín ngưỡng, tôn giáo; trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 95 tại địa phương.
Ngoài ra, các đại biểu cũng được trao đổi, chia sẻ những thông tin trong việc thực hiện sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tại cơ sở.
Báo cáo viên của Sở Nội vụ triển khai tại hội nghị

Hiện nay trên địa bàn thị xã có 18 cơ sở tôn giáo, 4 cơ sở tín ngưỡng cộng đồng và 35 điểm nhóm Tin Lành. Qua hội nghị, giúp cho các chức sắc, chức việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc triển khai thi hành pháp luật chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và ban đại diện cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn thị xã... góp phần tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng theo quy định của pháp luật.
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây