HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DẤN THỊ XÃ BÌNH LONG NĂM 2014

Thứ sáu - 02/01/2015 14:05

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI  VÀ PHONG TRÀO NÔNG DẤN THỊ XÃ BÌNH LONG NĂM 2014

Vừa qua, BCH Hội nông dân TX Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào nông dân năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Tuyến, PCT. UBND thị xã, các chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân các xã phường; đại diện các tập thể cá nhân tiêu biểu trong phong trào nông dân sản xuất giỏi.

Ông Nguyễn Xuân Tuyến, PCT. UBND thị xã trao giấy khen cho những hộ nông dân sản xuất giỏi năm 2014

Theo báo cáo, năm 2014 các cấp hội nông dân TX Bình Long phát triển mới 460 hội viên, đạt 102,22% chỉ tiêu tỉnh giao. Phong trào nông dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; tham gia bảo vệ quốc phòng an ninh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm hội đã trực tiếp phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức 116 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 4.209 lượt hội viên nông dân tham gia. Đồng thời hội có các hoạt động hỗ trợ như giúp đỡ về vốn, xây nhà, học nghề, việc làm… . Từ phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững đã có 1036 hội viên nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 58 hộ hội viên nông dân thoát nghèo, đạt 145% so với chỉ tiêu Hội nông dân tỉnh giao. Làm tốt có các đơn vị: Thanh Lương, Hưng Chiến, An Lộc, Phú Đức. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, năm 2014 hội viên ND đóng góp trên 1,7 tỷ đồng và 1.617 ngày công lao động để làm mới, tu sửa 25,95km đường bê tông nông thôn và khu dân cư.. Các cấp hội thường xuyên vận động con em hội viên  tích cực tham gia lực lượng dân quân tự vệ, dự bị đồng viên. Số con em hội viên đăng ký nghĩa vụ vượt chỉ tiêu. Qua các phong trào trong năm 2014 đã có 11 hội viên được giới thiệu bồi dưỡng đối tượng Đảng. Trong đó có 7 hội viên được kết nạp đảng, đạt 116,6% so với chỉ tiêu Hội ND tỉnh giao.

Từ kết quả đã đạt được trong năm 2014, UBND Thị xã Bình Long đã quyết định tặng giấy khen cho 15 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và 33 hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất giỏi cấp Thị xã.

Phương hướng nhiệm vụ trong công tác hội và phong trào nông dân của thị xã Bình Long năm 2015 được đề ra với một số chỉ tiêu phấn đấu cụ thể: 100% hội viên nông dân được tuyên truyền giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý. Tỷ lệ hội viên thường xuyên tham gia sinh hoạt hội đạt 85%  trở lên. Phát triển mới trên 500 hội viên. Phấn đấu cuối năm 100% cơ sở hội đạt vững mạnh.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây