ĐẠI HỘI MTTQ PHƯỜNG AN LỘC LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2014 – 2019

Thứ bảy - 25/01/2014 08:57
Trong không khí phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được thời gian qua, và chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh người anh hùng giải phóng dân tộc danh nhân văn hóa thế giới người đã sáng lập ra mặt trận dân tộc thống nhất và dày công vun đắp xây dựng, sáng ngày 16/1 UBMTTQVN phường An Lộc đã long trọng tổ chức đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

43 ủy viên UBMTTQVN phường An Lộc khóa II nhiệm kỳ 2014 – 2019 ra mắt trước các đại biểu

Về dự Đại hội có ông Bùi Anh Khẩn CT. UBMTTQVN Thị xã, các đồng chí Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể phường và 120 đại biểu chính thức.

Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, MTTQ Phường An Lộc đã phát huy tốt vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không ngừng đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng nhân dân vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", quỹ “vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Vận động nhân dân đóng góp trên 200 triệu đồng, sửa chữa và làm mới 1.673 m đường giao thông trong khu phố. Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ và xây dựng 34 căn nhà trị giá trên 900 triệu đồng góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hàng năm tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 98%, Ban công tác MT Khu phố, ấp 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phương hướng và nhiệm vụ chương trình hành động của nhiệm kỳ 2014 – 2019 tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, đổi mới hơn nữa về nội dung và phương thức hoạt động của MT các cấp.

Với tinh thần dân chủ đoàn kết, trí tuệ đổi mới, đại hội đã thảo luận thông qua dự thảo báo cáo của UBMTTQVN phường lần thứ I, và chương trình phối hợp thống nhất hành động nhiệm kỳ 2014 -2019, đó là văn kiện tập trung chí tuệ không chỉ của MTTQ phường mà của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân, phản ánh quá trình sinh hoạt dân chủ chuẩn bị công phu và nghiêm túc. Thể hiện sự đổi mới về nhận thức đối với đại đoàn kết toàn dân tộc quyết tâm hành động của MTTQ phường trong việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh dân chủ công bằng văn minh. Đại hội đã hiệp thương cử ra 43 vị vào ủy viên UBMTTQ phường An Lộc khóa II theo tinh thần mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân và tăng tính đại diện, tăng tính tiêu biểu và tính thiết thực trong hoạt động của mặt trận. Thực sự là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết trong phường. Đại hội cũng đã bầu ra 11 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 Đại hội UBMTTQ khóa II phường An Lộc thành công sẽ Cùng Đảng bộ và nhân dân phường An Lộc góp phần cùng với cả  nước  thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội dân chủ công bằng văn minh. Quyết tâm đưa phường An Lộc trở thành phường trung tâm về VH-KT Thị xã Bình Long.

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây