CHI BỘ HỘI LHPN THỊ XÃ 5 NĂM LIỀN ĐẠT TRONG SẠCH VỮNG MẠNH

Thứ bảy - 30/05/2015 13:06
Chi bộ Hội LHPN thị xã hiện có 04 đảng viên. Trong đó: 02  đảng viên thực nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động công tác hội; 02 đảng viên là chuyên viên tham mưu trực tiếp các công việc của hội được phân công, phụ trách. Tập thể đảng viên trong Chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, giữ gìn nguyên tắc tập trung dân chủ và bám sát chức năng, yêu cầu nhiệm vụ của khóa VI nhiệm kỳ 2010 – 2015. Từng cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã nêu cao vai trò trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng, tính tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, có tinh thần học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, chị em giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn văn Nghĩa, Trưởng ban dân vận thị xã, tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Thị Sợi tái nhiệm bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 Chi bộ đã chỉ đạo Ban thường vụ Hội LHPN thị xã tập trung lãnh đạo công tác chuyên môn của Hội, xây dựng Nghị quyết hàng tháng, quán triệt trong thường trực Hội và các đồng chí cán bộ, đảng viên trong cơ quan, chỉ đạo cơ sở hội thực hiện vận dụng linh hoạt tùy theo tình hình thực tế từng địa bàn khu dân cư; đổi mới nội dung phương thức hoạt động hội, đa dạng về hình thức và nội dung sinh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn để thu hút phụ nữ đến với tổ chức hội. Hàng năm đơn vị xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, chỉ đạo cơ sở đưa Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của hội đến với Hội viên và các tầng lớp phụ nữ, cùng với Đảng bộ thị xã thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ Chi bộ lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với  việc  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động xây dựng gia đình “ 5 không 3 sạch” hàng năm tỷ lệ đăng ký học tập trên 90% CBHV và 80% PN đăng ký thực hiện. Qua kết quả bình xét hàng năm đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua đều vượt chỉ tiêu từ 5 đến 10%, so với hội cấp trên giao. Thực hiện các đợt thi đua do hội cấp trên và địa phương phát động đạt và vượt các chỉ tiêu giao: Như đợt thi đua đặc biệt Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, chào mừng 5 năm thành lập thị xã Bình Long.

Qua việc thực hiện các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, hàng tháng thường trực Hội xuống dự giao ban cùng với cơ sở hội, nắm bắt những khó khăn vướng mắc, kịp thời có giải pháp chỉ đạo thực hiện trong thời gian tiếp theo để đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, những kết quả nổi bật đạt được trong nhiệm kỳ qua công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, dân số kế hoạch hóa gia đình,  hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế xóa đói giảm nghè. Phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và hiệu quả hoạt động nguồn vốn hội quản lý phát triển qua các năm: Năm 2010 là 16 tỷ, tính đến nay là 33 tỷ; công tác an sinh xã hội, xây dựng mái ấm tình thương được 52 căn với số tiền 1.967.490.000đ, tặng sổ 338 sổ tiết kiệm tiền là: 333.300.000đ; trao 1.061 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong học tập với số tiền 141.394.000đ. tỷ lệ hộ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo thoát nghèo hàng năm đạt từ 25 đến 30% đạt và vượt chỉ tiêu so với hội cấp trên giao.

Trong 5 năm qua, với sự chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, Hội LHPN thị xã đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, hàng năm đơn vị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Chi bộ và hội cấp trên giao, được UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, TW Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen; 4/4 đồng chí cán bộ, đảng viên trong Chi bộ xếp loại thi đua hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được UBND thị xã tặng giấy khen, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và bằng khen của UBND tỉnh.

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Chi bộ Hội LHPN thị xã đã phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ, sự chỉ đạo điều hành của đồng chí Bí thư trong việc lãnh đạo đơn vị. Tăng cường củng cố, xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, nội bộ đoàn kết thống nhất; xây dựng bộ máy hoạt động của cơ quan và các đoàn thể vững mạnh. Kết quả xếp loại thi đua của ngành dọc hàng năm đều đạt đơn vị xuất sắc.

Đạt được kết quả trên là nền tảng vững chắc để Chi bộ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của khóa VII nhiệm kỳ tới 2015 – 2020 với các chỉ tiêu: Phấn đấu hàng năm Chi bộ đều đạt “Trong sạch vững mạnh”. Phát triển 02 đảng viên mới trong nhiệm kỳ ” 2015 – 2020”. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập Chỉ thị, Nghị quyết do đảng bộ thị xã tổ chức đạt 100%. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp 25%, trung cấp 75%. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: 100% CBCC đạt chuẩn theo quy định. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và “Đạt chuẩn văn hóa”, hàng năm 100% gia đình đảng viên đạt gia đình văn hóa. Hàng năm có trên 85% cơ sở hội đạt vững mạnh. Cán bộ, đảng viên không tham gia các tệ nạn xã hội, không sinh con thứ ba.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây