Thị xã Bình Long: Gói hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19 của Chính phủ đã đến tay người dân

Thứ hai - 18/05/2020 08:13 819 0
Từ ngày 07/5/2020, thị xã Bình Long đã và đang tập trung thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ tại 6/6 xã, phường, Những đối tượng được nhận hỗ trợ bao gồm: người có công với cách mạng (bao gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng); đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng sẽ được hỗ trợ với mức 500.000đồng/tháng x 3 tháng; nhân khẩu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ với mức 250.000đồng/tháng x 3 tháng; người lao động bán vé số được hỗ trợ 50.000đ/ngày x 22 ngày. Trong trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng thụ hưởng, thì sẽ được hỗ trợ ở mức cao nhất. Qua rà soát, toàn thị xã Bình Long có 3.191 trường hợp trong diện được hỗ trợ, trong đó: 382 trường hợp người có công; 1.486 trường hợp bảo trợ xã hội, 409 nhân khẩu thuộc hộ nghèo; 720 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo và 194 trường hợp người lao động bán vé số, với tổng kinh phí 3.858,15 triệu đồng.Việc chi trả tiền thực hiện theo hai cách: Đối với đối tượng bảo trợ xã hội; người nghèo, người cận nghèo, thị xã giao Bưu điện thị xã chi trả tại trụ sở Bưu điện thị xã và các điểm văn hóa xã, phường. Đối với người có công, người lao động bán vé số sẽ nhận tiền tại trụ sở UBND các xã, phường và có lực lượng hướng dẫn, bảo vệ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
ho tro
Nhân viên Bưu điện thị xã Bình Long chi hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo

Các nhóm đối tượng còn lại: người lao động phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh cá thể có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm đang được các địa phương, cơ quan chức năng tổng hợp, thống kê, lập danh sách theo từng tháng trình cấp có thẩm quyền thẩm định để UBND tỉnh phê duyệt.
Với quan điểm kịp thời, nhanh chóng, chính xác, minh bạch, UBND thị xã Bình Long đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc trong việc thực hiện rà soát, lập danh sách các đối tượng được nhận hỗ trợ theo quy định. Qua đó đã góp phần đẩy nhanh việc đưa gói hỗ trợ của Chính phủ đến tay người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19./.
                                                                             Trung Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây