Đại hội thể dục thể thao xã Thanh Lương lần thứ IV năm 2022 thành công tốt đẹp

Thứ tư - 09/03/2022 08:20 537 0
Sáng nay (06/3), UBND xã Thanh Lương, thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ IV năm 2022 và tổ chức thi đấu các môn cuối cùng của đại hội, để lựa chọn các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc trao giải cho từng nội dung thi; đồng thời tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội thể dục thể thao thị xã Bình Long lần thứ IV năm 2022 diễn ra trong thời gian tới.
Nội dung môn đẩy gậy nam hạng cân trên 70 kg

Đại hội thể dục thể thao xã Thanh Lương lần thứ IV, quy tụ hơn 100 vận động viên, huấn luyện viên của 14 ấp sóc trên địa bàn tham gia; đại hội đã tranh tài ở 06 môn thi đấu, bao gồm kéo co, đẩy gậy, điền kinh, bóng bàn, cầu lông và cờ tướng. từ ngày 19/2 đến nay, UBND xã đã tổ chức xong các môn thi đấu: cầu lông, bóng bàn, cầu lông, điền kinh và cờ tướng.
Trong ngày khai mạc Đại hội hôm nay, sau buổi lễ Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu hai môn còn lại là kéo co và đẩy gậy. Đại hội thể dục thể thao là dịp để người dân trên địa bàn xã có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau qua các môn thi đấu; qua đây cũng là dịp để người dân rèn luyện nâng cao sức khỏe phục vụ cho công việc lao động sản xuất, do đó mặc dù người dân hàng ngày luôn bận bịu với công việc vườn tược, nhưng cũng dành thời gian tập luyện để thi đấu đạt thành tích cao tại giải.
Các vận động viên ấp Thanh Kiều tham gia môn kéo co nam nữ

Chị Phan Thị Lý - ấp Thanh Tân, xã Thanh Lương giải nhất môn đẩy gậy nữ hạng cân 50 kg chia sẻ: Tôi rất là vui khi được ban ấp cử đại diện đi tham gia môn đẩy gậy, hàng ngày tôi không có thời gian tập luyện gì nhiều, chủ yếu mình là người dân lao động rèn luyện sức khỏe qua công việc hàng ngày, trước khi đi thi tôi có tập môn số tư thế đẩy gậy, không ngờ hôm nay lại dành huy chương vàng, bản thân tối rất vui vì mang được một tấm huy chương góp vào sự thành công của cả ấp.
Đại hội thể dục thể thao xã Thanh Lương dự kiến diễn ra từ năm 2021, nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên đầu năm 2022 mới tổ chức được, để có vận động viên tham gia thi đấu tại các môn của đại hội, ban điều hành các khu dân cư đã khuyến khích người dân tích cực tham gia tập luyện các môn thể thao mình yêu thích như cầu lông, bóng bàn, chạy bộ…
Ông Trương Văn Văng – Trưởng ấp Thanh Tân cho biết: khi nhận được kế hoạch Đại hội thể dục thể thao của xã thì Ban ấp tiến hành họp các ban ngành đoàn thể ấp; đồng thời tiến hành tới động viên người dân những người có năng khiếu môn nào thì tham gia môn đó; trong quá trình tìm kiếm vận động viên cũng gặp không ít khó khăn, bới lực lượng thanh niên thì đi làm ăn xa, chúng tôi động viên những người có gia đình bớt thời gian tham gia vì phong trào chung của xã nên được người dân rất đồng tình tham gia.
Ban tổ chức trao giải cho nội dung cầu lông đơn nam

Xã Thanh Lương có 14 ấp sóc, đa số người dân làm vườn, một số làm việc tại các khu công nghiệp, đời sống nhân dân một số ấp còn gặp không ít khó khăn, nhất là các ấp đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên tại Đại hội thể dục thể thao lần này có 13/14 ấp tham gia thi đấu đủ 06 môn của Ban tổ chức đề ra, với chất lượng vận động viên rất đồng đều. Bà Nguyễn Thị Lệ Thi – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban tổ chức Đại hội thể dục thể thao xã Thanh Lương chia sẻ: Năm nay chất lượng vận động viên của các ấp đạt chất lượng rất cao, đảm bảo 06 môn các ấp, sóc đều có vận động viên tham gia, chỉ có 01 ấp tham gia 05/06 của của Đại hội, thì đây là một sự thành công của Đại hội khi thu đông đảo người dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia tích cực. Qua Đại hội, giúp cho xã Thanh Lương đánh giá lại công tác tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn xã; đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia vào các đội tuyển của xã tham gia Đại hội thể dục thể thao thị xã Bình Long diễn ra trong thời gian tới.
UBND xã Thanh Lương khen thưởng 03 vận động viên đạt huy chương vàng ở môn cầu lông đại hội thể dục thể thao thị xã

Kết thúc Đại hội, Ban tổ chức đã trao giải cho các vận động viên, cặp vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc; về giải toàn đoàn giải nhất thuộc về ấp Thanh Tân, nhì ấp Thanh Trung và giải ba thuộc về ấp Thanh Hưng. Dịp này, UBND xã cũng tặng giấy khen cho 03 vận động viên đạt huy chương vàng tại các môn thi đấu của Đại hội thể dục thể thao thị xã Bình Long.
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích cao tại đại hội

Đại hội thể thao cấp xã, phường và cấp huyện thị xã, thành phố, diễn ra hai năm một lần, năm nay thị xã Bình Long là đơn vị được UBND tỉnh chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp tỉnh, cùng với huyện Đồng Phú. Thị xã Bình Long đã chỉ đạo cho các xã, phường phải tổ chức xong Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở trong tháng 03 này, Đại hội thể dục thể thao thị xã lần thứ IV dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng IV năm 2022.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây