Bình Long sôi nổi Hội thi văn nghệ học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 10/05/2023 16:20 418 0
Trải qua một ngày diễn ra sôi nổi, chiều ngày 09/5, Thị ủy Bình Long, tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi văn nghệ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các tác phẩm âm nhạc ca ngợi Bác Hồ. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Đảng bộ thị xã Bình Long, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).
Tiết mục song ca Bài ca Hồ Chí Minh liên chi bộ Phòng Văn hóa và thông tin và Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã

Tiết mục tốp ca Làm theo tấm gương của người của đơn vị Đảng bộ trường THPT thị xã Bình Long

Phát biểu tại hội thi, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan, Trưởng ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Hội thi là một trong những hoạt động ý nghĩa tạo khí thế thi đua sôi nổi, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã; đây cũng là dịp để các cán bộ, đảng viên các cơ sở đảng trực thuộc Thị ủy Bình Long bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn đối với Bác, thông qua lời ca, tiếng hát, các điệu múa các đơn vị cũng sẽ nêu lên những việc làm thiết thực việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh qua những việc làm thiết thực tại địa phương.
Việc tổ chức thành công hội thi sẽ từng bước nâng cao ý thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thiết thực, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, qua đó góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ giữa đảng với nhân dân.
Hội thi thu hút hơn 120 ca sĩ, nghệ sĩ không chuyên là các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh và Nhân dân của 19 đội văn nghệ của các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy Bình Long tham gia. Hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên các cơ sở đảng trực thuộc Thị ủy Bình Long thể hiện tình cảm, lòng kính yêu và biết ơn vô hạn đối với Bác thông qua lời ca, tiếng hát, các điệu múa; cũng như những việc làm thiết thực gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương đơn vị. Mỗi thí sinh  sinh tham gia Hội thi đều có một cảm xúc đặc biệt, một tình yêu đối với Bác được thể hiện qua từng ca khúc.
Ông Lê Văn Thủy, Đảng bộ phường Phú Thịnh thị xã Bình Long xúc động chia sẻ: Bác là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta và trong trái tim của tất cả người dân Việt Nam, Bác luôn sống mãi, khi nói đến Bác ai cũng xúc động vì cả cuộc đời của Bác đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và vì sự bình yên của nhân dân. Cho nên khi được hát những ca khúc về Bác Hồ, bản thân tôi thật sự sự xúc động, trong lòng dâng trào nhiều cảm xúc rất khó tả.
Trước khi trình diễn các tiết mục dự thi, các thí sinh có phần thuyết trình giới thiệu tác phẩm ca ngợi Bác và những việc làm theo Bác của bản thân và đơn vị. Bằng tình yêu bao la, lòng biết ơn vộ hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đơn vị đã mang đến hội thi nhiều tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa, có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, được dàn dựng công phu, cộng với trang phục đặc sắc, hình ảnh minh họa sinh động, tạo nên những tác phẩm đặc sắc nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và Ban giám khảo hội thi đánh giá cao. Hội thi đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân thị xã.


Tiết mục đơn ca Dấu chân phía trước của Đảng bộ phường Phú Thịnh

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan phát biểu bế mạc Hội thi

Trưởng Ban tuyên giáo, Chánh chủ khảo hội thi Nguyễn Thị Huyền Linh phát biểu nhận xét hội thi

Các đại biểu tham dự lễ bế mạc hội thi

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan, Trưởng ban tổ chức hội thi trao giải nhất cho đại diện Liên chi bộ Phòng Văn hóa và thông tin và Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã.

Ban tổ chức trao giải thí sinh lớn tuổi nhất cho thí sinh Lê Văn Thủy, Đảng bộ phường Phú Thịnh

Ban tổ chức trao giải cổ động viên nồng nhiệt nhất cho các đơn vị
 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thi, Đảng bộ xã Thanh Lương, thị xã Bình Long chia sẻ: bản thân tôi rất vui và xúc động khi được theo dõi các tiết mục tại hội thi. Có thể nói, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, các tiết mục đã đọng lại trong lòng người xem rất nhiều xúc cảm và tình yêu đối với Bác. Đây vừa là hoạt động đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, vừa tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ đảng viên có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau qua từng tiết mục dự thi; vừa thể hiện tình yêu văn hóa, văn nghệ, tạo không khí phấn khởi cho cán bộ đảng viên thị xã”.
Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy Bình Long, chánh chủ khảo hội thi Nguyễn Thị Huyền Linh đánh giá: Các cơ sở đảng trên địa bàn thị xã tham gia hội thi với khí thế sôi nổi, với các phần dự thi được tập luyện chu đáo, từ phần thuyết trình việc làm theo Bác và cảm nhận qua các tác phẩm ca ngợi chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo của từng cơ quan đơn vị. Các tiết mục dự thi được dàn dựng công phu, cùng với sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo về lực lượng, đạo cụ, trang phục, cộng với hình ảnh minh họa phong phú, phù hợp với nội dung của ca khúc, tạo nên những tác phẩm đặc sắc, có chất lượng chuyên cao, tạo nên sự thành công của hội thi.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, trong đó giải nhất thuộc về đơn vị liên chi bộ Phòng Văn hóa và thông tin và Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã, với tiết mục song ca Bài ca Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh lớn tuổi nhất, thí sinh giới thiệu và thuyết trình hay nhất, giải cổ động viên cho các đơn vị.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây