TIỂU ĐOÀN 368 ĐÓN NHẬN DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN

Chủ nhật - 02/08/2015 09:27 1.906 0
Sáng ngày 29/7/2015, tại hội trường UBND thị xã Bình  Long đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Tiểu đoàn 368 - Bình Long. Về dự buổi Lễ có Đ/c Nguyễn Tấn Hưng-  Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, mẹ việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, nguyên lãnh đạo Bình Long qua các thời kỳ, lãnh đạo thị xã , 60 Cán bộ chiến sĩ tiểu thân nhân của tiểu đoàn 368 cùng lãnh đạo các  cơ quan ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên thị xã về dự.

Đ/c Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen và cờ cho nguyên lãnh đạo tiểu đoàn 368.

Tiểu đoàn 368 được thành lập vào ngày 12/3/1968 với 3 đại đội bộ binh, 1 đại đội hỏa lực,1 trung đội trinh sát, 1 trung đội thông tin tổng quân số là 503 cán bộ, chiến sĩ. Trong thời kỳ đỉnh cao ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Tiểu đoàn đã trãi qua nhiều hy sinh gian khổ nhưng cũng đầy hào hùng. Với 503 cán bộ chiến sĩ được rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm chiến đấu xây dựng. cùng với các đơn vị bạn đã hiệp lực chia sẽ và đã dành được nhiều thắng lợi vẻ vang. Tiểu đoàn được thành lập nhằm hưởng ứng chuẩn bị cho chiến dịch tết mậu thân năm 1968. Tiểu đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ . Trên 200 cán bộ chiến sĩ được tặng danh hiệu dũng sĩ diệt Mỹ, diệt cơ giới, diệt máy bay địch.Tiểu đoàn đã được tặng danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ”, đơn vị “Thành đồng quyết Thắng”.

Sau giải phóng, các cán bộ chiến sĩ đã trở về quê nhà, mỗi người ở một nơi nhưng các cán bộ chiến sĩ vẫn không quên những ngày tháng đã cùng nhau chiến đấu, giành độc lập tự do cho tổ quốc.

Nhận được danh hiệu cao quý do đảng nhà nước phong tặng ông Huỳnh Công Hùng nguyên tiểu đoàn trưởng chia sẽ cảm xúc: “sau nhiều năm chiến đấu tôi rất cảm động vì thực tế qua 40 năm nay mới được tuyên dương tưởng rằng mọi việc đã qua nhưng được Đảng, nhà nước quan tâm nhất là lãnh đạo tỉnh tích cực đề nghị nên chúng tôi nhận danh hiệu cao quý  hôm nay rất tiếc là sự có mặt của anh em còn ít lắm vì số đông của chúng tôi đã hy sinh, điều quan trọng là hiện nay anh em chưa quy tụ về hết cho nên danh hiệu này chúng tôi muốn dành lại cho tất cả gia đình các liệt sĩ đó”.

Là thành viên của tiêu đoàn, cùng chiến đấu hy sinh trên mặt trận Bình Long cũ, Ông Đỗ Thám cũng xúc động trong ngày tiểu đoàn nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ông cho biết: “cảm xúc chúng tôi hiện giờ rất vui mừng toại nguyện khi chúng tôi trở về đời thường mà trong chiến tranh chúng tôi đã hoàn thành được nhiệm vụ với trách nhiệm của mình trong khi đất nước lâm nguy, được trao tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân chúng tôi hết sức vui và hãnh diện cho cá nhân tui và cả chiến sĩ tiểu đoàn kể cả những người đã mất”.

Những đóng góp, hy sinh của tiểu đoàn trên địa bàn thị xã là tấm gương lớn cho thế hệ thanh niên thị xã Bình Long tự hào tiếp bước cha anh, không quản ngại, khó khăn gian khổ, từng bước trưởng thành, nối tiếp truyền thống anh hùng. Để mỗi thanh niên luôn nêu cao tinh thần chiến đấu trên mặt trận xây dựng đất nước, nhất là trên quê hương Bình Long phấn đấu xây dựng quê hương Bình Long ngày càng giàu đẹp, văn minh xứng đáng với sự hy sinh của các cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn 368.

Hồ Văn Bắc đoàn viên thanh niên thị xã Bình Long: “mình rất vinh dự và tự hào khi tiểu đoàn 368 nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thế hệ trẻ của Bình Long xin hứa sẽ học tập và làm việc thật tốt xứng đáng là con cháu của thế hệ cha ông đi trước, đã hy sinh xương máu của mình để thế hệ tuổi trẻ chúng tôi được như ngày hôm nay”.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đ/c Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, thừa ủy quyền của chủ nước đã trao bằng công nhận gắn huy hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lên cờ truyền thống của Bình Long. Đây là sự ghi nhận, cống hiến và hy sinh của cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn 368.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây