Thanh Phú: Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2020)

Thứ năm - 30/07/2020 09:26 392 0
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng ngày 27/7, UBND xã Thanh Phú tổ chức Họp mặt biểu dương người có công tiêu biểu.  Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lãnh đạo Đảng ủy – UBND – HĐND – UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã; Các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng ban điều hành 11 ấp sóc; Đại diện 132 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã.
hop tp
Các đại biểu về dự buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Danh Bằng – PCT. UBND xã thông tin: Hiện nay toàn xã Thanh Phú có 132 đối tượng chính sách. Trong năm 2020, UBND xã đã tiến hành triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời theo các Quyết định, Nghị định, Thông tư hướng dẫn của các cấp đến các đối tượng được hưởng theo quy định, cụ thể: Hướng dẫn và giải quyết 08 hồ sơ mai táng phí cho đối tượng chính sách; Hướng dẫn và chuyển cấp trên 15 hồ sơ đề nghị mua thẻ BHYT cho đối tượng hoạt động kháng chiến; Lập danh sách 62 người đề nghị hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.  Thực hiện việc cấp, phát đổi thẻ BHYT kịp thời, đúng quy định cho 95 đối tượng chính sách.
hop tp2
Ông Nguyễn Danh Bằng – PCT. UBND xã ôn lại truyền thống  ngày Thương binh – Liệt sĩ

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, đa số các gia đình chính sách đã tuổi cao sức yếu, nhiều thương binh, bệnh binh sức khỏe ngày càng yếu theo thời gian nhưng với tinh thần vượt khó, các gia đình tự lực tự cường không ỷ lại sự hỗ trợ về mọi mặt của các cấp chính quyền, các gia đình đã phấn đấu vươn lên có mức sống ổn định, nhiều gia đình vươn lên làm giàu bằng sức lao động của mình như: Gia đình đồng chí Nguyễn Đình Khuẩn, ấp Thanh Hà, gia đình đồng chí Lê Quang Đạo, ấp Phú Long ... . Được sự giúp đỡ của nhà nước, hiện nay các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thanh Phú không có hộ nghèo, cận nghèo, không có nhà tạm. Khi có chương trình xây dựng nông thôn mới, các hộ gia đình chính sách đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào làm đường bê tông nông thôn, tuyến đường ánh sáng an ninh.
hop tp3
Trao giấy công nhận  danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu” cho những gia đình chính sách tiêu biểu được bình xét trong năm 2020

 Tại buổi họp măt, UBND xã Thanh Phú đã trao giấy công nhận danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”, giấy công nhận  danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu” của UBND thị xã cho 03 cá nhân và 12 gia đình chính sách tiểu biểu năm 2020 do UBND xã Thanh Phú bình xét đề cử./.
 
Minh Hiếu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây