Bình Long 98% Công nhân viên chức lao động nữ giỏi việc nước đảm việc nhà

Thứ năm - 06/08/2020 17:28 437 0
Ngày 30/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 13, khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 để đánh giá hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm 2020; tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm học 2019 - 2020; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6B/NQ-BCH về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, giai đoạn (2010 - 2020). Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long Tạ Thu Thủy, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch, Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở và các UVBCH LĐLĐ thị xã dự hội nghị.
ldld
LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 01 cá nhân đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn 2010 – 2020

Trong 06 tháng đầu năm 2020, các cấp công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, Ban chấp hành các công đoàn cơ sở cùng với thủ trưởng đơn vị đề nghị nâng lương thường xuyên cho 191 người, nâng lương trước thời hạn cho 82 người, thăm tặng 67 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán với số tiền 26,8 triệu đồng; phối hợp và tổ chức trao tặng 16 phần quà trị giá 08 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19; phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã thống kê số người lao động không có giao kết hợp đồng mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 là 86 người với số tiền được hỗ trợ 84,5 triệu đồng.
ldld 2
LĐLĐ thị xã tặng giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn 2010 – 2020

Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ khối trường học năm học 2019 - 2020 ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của CBVC - LĐ được duy trì tốt. Các phong trào thi đua được thực hiện gắn với các cuộc vận động của Bộ, Ngành giáo dục và đào tạo như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo Đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo Đức tự học và sáng tạo” tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo.
Hiện nay tổng số nữ CNVCLĐ trên địa bàn thị xã là 981 người chiếm 53% so với tổng số CNVCLĐ toàn thị xã. Thực hiện Nghị quyết 6B/NQ-BCH về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” đã được nữ CNVCLĐ toàn thị xã hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả.
ldld 3
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ khơi trường học năm học 2019 – 2020 được khen thưởng tại hội nghị

Đội ngũ nữ CNVCLĐ đã không ngừng học tập rèn luyện nắng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu công việc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá; hiện nay toàn thị xã có 03 chị có trình độ sau đại học; đại học, cao đẳng có 254 chị, trung cấp 48 chị, nhiều nữ CNVCLĐ đang giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt thị xã, có 09 chị là ủy viên BCH Đảng bộ thị xã, 01 chị giữ chức Phó Chủ tịch UBND thị xã, 50 chị là Trưởng, phó các cơ quan ban ngành, đoàn thể thị xã, 32 chị là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND xã, phường; 21 chị là đại biểu HĐND thị xã; có 08 chị là ủy viên BCH LĐLĐ thị xã, 143 chị là ủy viên BCH công đoàn cơ sở chiếm tỷ lệ 61% tổng số ủy viên BCH công đoàn cơ sở trong toàn thị xã.
Thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hàng năm có 100% chị em đăng ký tham gia và có 98% chị em được công nhận danh hiệu hai giỏi. Nữ CNVCLĐ ở tất cả các ngành, nghề, các thành phần kinh tế đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng xuất, chất lượng, hiệu quả.
ldld 4
Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tặng bằng khen cho 01 cá nhân, LĐLĐ thị xã tặng giấy khen 05 tập thể, 10 cá nhân đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn 2010 - 2020; 05 tập thể 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ khối trường học năm học 2019 – 2020 cũng được LĐLĐ thị xã tặng giấy khen./.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây