KHÓA TU – HỘI TRẠI GIAO LƯU VĂN HÓA PHẬT TỬ DÂN TỘC CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN, MIỀN TRUNG VÀ MIỀN ĐÔNG NAM BỘ NĂM 2024 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Thứ năm - 18/07/2024 08:23 95 0
Trong các ngày 14,15,16/7 tại chùa Phật Quốc Vạn Thành, Phân ban Phật tử Dân tộc trung ương kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Phước và chùa Phật Quốc Vạn Thành tổ chức Khóa tu - Hội trại Phật tử dân tộc Tây Nguyên, miền Trung và Đông Nam Bộ. Đây là ngày hội lớn thu hút 3.000 tu sinh, tình nguyện viên phật tử dân tộc thiểu số của các tỉnh, thành khu vực Tây Nguyên, miền Trung và Đông Nam Bộ.
Toàn cảnh lễ khai mạc

Trong ngày khai mạc, về dự và trao tặng lẵng hoa chúc mừng có Bà Lê Thị Xuân Trang – UVBTV Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Hà Anh Dũng – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bà Hoàng Thị Hồng Vân – PBT. Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Hưng Chiến.
Bà Hoàng Thị Hồng Vân – PBT. Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng

Nội dung của khóa tu - hội trại giao lưu văn hóa Phật tử dân tộc các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và Đông Nam Bộ gồm những hoạt động: chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn; hướng dẫn các mô hình sinh hoạt tu học; Công tác tổ chức, quản lý cũng như kết nối Phật tử tại các tỉnh, thành; phổ biến an toàn giao thông. Trong thời gian diễn ra khóa tu – Hội trại còn có những hoạt động hoạt động như: triển lãm tranh ảnh, dụng cụ sinh hoạt của phật tử dân tộc; giao lưu văn hóa - văn nghệ các dân tộc … . trao 100 suất học bổng, mỗi suất 3 triệu đồng, trao 100 phần quà cho các em tham gia khóa tu, hỗ trợ 80 triệu đồng xây một căn nhà đại đoàn kết tại huyện Bù Đăng.


 

Khóa tu - hội trại không chỉ dừng lại ở việc giao lưu văn hóa các dân tộc mà còn là nơi để các dân tộc quảng bá những nét đặc sắc trong văn hóa của dân tộc mình.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây