HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ ĐỨNG ĐẦU PHONG TRÀO THI ĐUA CỦA TỈNH HỘI

Thứ sáu - 22/12/2023 08:30 150 0
Sáng ngày 20/12, Hội Người cao tuổi thị xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua tuổi cao gương sáng năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự có ông Nguyễn Anh Đức - UVBTV. PCT.  UBND thị xã, Lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQVN thị xã, các đồng chí trong BCH Thị Hội, Chủ tịch hội các xã, phường về dự.
Ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV -  PCT. UBND tặng cờ thi đua xuất sắc cho hội người cao tuổi phường Phú Thịnh

Ông Nguyễn Anh Đức phát biểu tại hội nghị

Người cao tuổi trên địa bàn có 5.387 người, hội viên cao tuổi là 5.131 người. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi như chúc thọ, mừng thọ cho 671 cụ, tặng quà vào các dịp lễ tết, mừng thọ với 5.012 phần quà, thăm hỏi tặng quà khi ốm đau cho 1.179 người, phúng viếng 80 cụ khi qua đời. Ngoài ra, Hội còn xây dựng và duy trì 63 câu lạc bộ với 1.849 cụ tham gia góp phần đẩy mạnh phong traò rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, người cao tuổi thị xã tham gia phát triển kinh tế có 24 người làm chủ trang trại, doanh nghiệp, 40 người làm kinh tế giỏi. Trong tháng hành động vì người cao tuổi, hội người cao tuổi thị xã đã vận động trao 30 phần quà, phối hợp phòng khám đa khoa Bình Long tổ chức khám mắt cho 400 người. Những phong trào và hoạt động thiết thực của hội người cao tuổi Bình Long được tỉnh hội đánh giá cao và được xếp thứ nhất phong trào thi đua các huyện, thị , thành phố.
Trong năm 2024, Thị Hội đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như:duy trì tỷ lệ phát triển hội viên bình quân đạt từ 92% trờ lên, củng cố và phát triển câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, tham mưu xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi , vận động mỗi hộ là 10 ngàn đồng, tỷ lệ đạt trên 80% số hộ toàn xã phường, tiếp tục quan tâm chúc thọ, mừng thọ, tặng quà cho các cụ nhân dịp lễ, tết, thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật,, thành lập các câu lạc bộ, văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh tạo sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.
Tại Hội nghị đã bầu bổ sung ủy viên BCH Thị Hội đối với ông Điểu NglHơr PTP. Lao động Thương binh và Xã hội. Các chi hội cơ sở cũng đã ký kết giao ước thi đua nhằm chủ động thực hiện nhiệm vụ hội ngay từ đầu năm.
Dịp này, tỉnh hội tặng giấy khen cho 01 tập thể và 2 cá nhân, Thị Hội tặng giấy khen cho 6 tập thể.

Ký kết thi đua của các hội cơ sở

Bà Phạm Thị Hưởng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị xã tặng giấy khen cho các tập thể
 
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây