ỦY BAN MTTQVN XÃ THANH PHÚ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ PHẢN BIỆN XÃ HỘI ĐỐI VỚI QUY HOẠCH CHI TIẾT TỶ LỆ 1/500 KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÃ THANH PHÚ

Chủ nhật - 17/12/2023 15:47 383 0
Ngày 13/12/2023, Ủy ban MTTQVN xã Thanh Phú tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm thương mại dịch vụ xã Thanh Phú. Để bảo đảm người dân được biết toàn bộ nội dung đối với quy hoạch và đưa ra đánh giá, kiến nghị. Nhằm công khai và minh bạch hóa thông tin quy hoạch trong quá trình thực hiện, được ý kiến đồng thuận của nhân dân khi thực hiện quy hoạch.
Ông Vũ Văn Cương - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Vũ Văn Cương – PBT. Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Phú; ông Huỳnh Hiếu Chiến - Ủy viên BTV Đảng ủy, PCT. UBND xã; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã; Tổ tư vấn của Ủy ban MTTQVN xã; Trưởng các Đoàn thể chính trị xã hội xã; các ngành của UBND xã, bí thư chi bộ, Ban ấp, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và đại diện nhân dân trên địa bàn xã.
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND xã đã trình bày, làm rõ và cung cấp một số thông tin cần thiết, tính cấp thiết của quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm thương mại dịch vụ xã Thanh Phú là công tác lập quy hoạch chung đối với sự phát triển của xã trong tương lai với mục tiêu chung là phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ, du lịch gắn với phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Với diện tích 64,323,7 m2 giáp Quốc lộ 13, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm thương mại dịch vụ xã Thanh Phú được địa phương coi như một yếu tố quan trọng, góp phần thúc đẩy cho tiến trình phát triển kinh tế của địa phương được Đảng và Nhà nước quan tâm đề ra đường lối, ban hành chính sách phù hợp với từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Ông Vũ Văn Cương – PBT. Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trình bày một số nội dung chính của bản quy hoạch chi tiết trung tâm thương mại dịch vụ

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm thương mại dịch vụ xã Thanh Phú được sự đồng thuận rất cao trong hội nghị với các ý kiến đề nghị quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm thương mại dịch vụ xã Thanh Phú sớm triển khai xây dựng và đi vào hoạt động. Có phương án kết hợp quy hoạch phát triển khu trung tâm với quy hoạch phát triển nông thôn mới nâng cao của địa phương.
Khu trung tâm thương mại dịch vụ xã Thanh Phú phải đảm bảo công tác đầu tư, tránh tình trạng dự án treo, quy hoạch khu trung tâm thương mại dịch vụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của địa phương và phù hợp với các yêu cầu phát triển của xã Thanh Phú nói riêng, thị xã Bình Long nói chung. Đồng thời bảo đảm khoảng cách an toàn về môi trường theo quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan; bảo đảm an ninh, trật tự và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân địa phương. Đảm bảo phát triển đồng bộ hướng tới nâng cao chất lượng sống người dân phát triển bền vững.



Một số hình ảnh của nhân dân phát biểu tại hội nghị
Nhâm Thân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây