Hiệu quả hoạt động giao dịch xã đến công tác giảm nghèo trên địa bàn thị xã Bình Long

Thứ bảy - 19/08/2023 11:00 323 0
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long có 06 điểm Giao dịch xã được đặt tại trụ sở UBND của 06 xã, phường trên địa bàn thị xã: Đã và đang hoạt động có hiệu quả, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, toàn diện của NHCSXH, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.
 Quang cảnh buổi họp giao ban tại phường An Lộc

Với 6 Điểm giao dịch xã, phường hoạt động về cơ bản đã đi vào nề nếp, ổn định, tuy nhiên chất lượng chưa đồng đều giữa các Điểm giao dịch, có nơi hội đoàn thể, UBND và Tổ trưởng vào cuộc rất tốt nhưng một số nơi UBND, hội đoàn thể, Tổ trưởng chưa làm hết chức năng, nhiệm vụ của mình. Chưa thực sự quan tâm đến hoạt động của Tổ giao dịch xã. Chính vì những lẽ trên, Ban giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã tham mưu Trưởng Ban đại diện có văn bản chấn chỉnh cũng như yêu cầu các phường xã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Ban đại diện quý 1/2023.
Đến nay về cơ bản các xã, phường đã quan tâm và ưu tiên cho hoạt động giao dịch xã, phường của Tổ giao dịch lưu động, để Điểm Giao dịch xã là nơi người dân vay vốn trên địa bàn các xã, phường thực hiện các giao dịch nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc trả nợ ngân hàng, đồng thời thông qua các cuộc họp giao ban tại điểm Giao dịch xã lãnh đạo xã, phường các tổ chức chính trị - xã hội và Tổ TK&VV có những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của NHCSXH, bổ sung nguồn vốn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng được thụ hưởng tín dụng chính sách.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phiên họp giao ban hàng tháng với tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã, Tổ TK&VV cũng được Phòng giao dịch NHCSXH thị xã hết sức quan tâm. Tại các cuộc họp giao ban hội, đoàn thể xã, phường, các Tổ TK&VV trình bày ý kiến cũng như đề xuất danh sách nhu cầu vay vốn của từng đối tượng cụ thể nhằm giúp Ngân hàng chủ động xây dựng kế hoạch về nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Bên cạnh đó, thông qua các cuộc họp giao ban đã đề ra chương trình phối hợp để xử lý kịp thời nợ đến hạn, lãi tồn đọng, đề xuất xử lý nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan,...

 Ngoài ra, thông qua việc giám sát điểm Giao dịch xã bằng camera, lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã chỉ đạo chấn chỉnh những vấn đề tồn tại phát sinh trong các phiên giao dịch xã nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động giao dịch tại các xã ngày càng được nâng cao, hạn chế được những rủi ro cũng như những sai phạm.
Hoạt động theo mô hình tại các Điểm giao dịch xã của Phòng giao dịch NHCSXH đã tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính, tín dụng chính sách xã hội đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, tiết giảm chi phí, thời gian đi lại giao dịch của người vay, đảm bảo hoạt động tín dụng chính sách xã hội dân chủ, công khai.

Hoạt động giao dịch tại xã đã thực sự mang lại hiệu quả và giúp tín dụng chính sách xã hội đã góp phần giải quyết một số vấn đề thiết yếu của cuộc sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giảm nghèo bền vững, hạn chế tín dụng đen và tạo nguồn lực cho các địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn./.
        NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây