CÔNG BỐ DỊCH BỆNH DẠI (TRÊN CHÓ) PHƯỜNG AN LỘC

Thứ bảy - 19/08/2023 10:49 322 0
Chủ tịch UBND thị xã Bình Long vừa ban hành quyết định số 759 Về việc công bố dịch bệnh dại động vật trên địa bàn phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Theo đó, Vùng dịch bệnh dại trên chó là Phường An Lộc, thị xã Bình Long, Vùng uy hiếp: Gồm các xã, phường: Phường Hưng Chiến, Phường Phú Thịnh, Phường Phú Đức, xã Thanh phú, thị xã Bình Long; xã An phú, huyện Hớn Quản. Vùng đệm: Gồm xã Thanh Lương. 
 

Trong thời gian có dịch, UBND Phường An Lộc và các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các Sở, ngành. 
UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng đến cộng đồng dân cư tác hại và mức độ nguy hiểm của bệnh Dại động vật (chó) gây ra để người dân chủ động phòng, chống; theo dõi, phát hiện bệnh Dại ngay từ hộ gia đình và các khu dân cư, thực hiện biện pháp xử lý nhanh, kịp thời. Khuyến cáo người dân quản lý chó nuôi, cam kết thực hiện tiêm phòng vắc xin Dại chó và thực hiện các biện pháp nuôi nhốt chó theo hướng dẫn của cơ quan phụ trách công tác Thú y cơ sở. 
 Phòng Kinh tế, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp UBND phường An Lộc tiếp tục theo dõi, đôn đốc các địa phương tô chức các biện pháp quản lý vật nuôi trong hộ gia đình theo quy định; chuẩn bị đầy đủ vắc xin, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh Dại. 
Trung tâm Y tế thị xã chỉ đạo Trạm Y tế các xã, phường tăng cường chỉ đạo phòng, chống bệnh Dại trên động vật, không để lây lan sang người; chuẩn bị đầy đủ vắc xin phòng bệnh kịp thời tiêm phòng cho người bị chó, mèo cào, cắn; hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng, chống bệnh Dại, đặt biệt là người bị chó, mèo cắn, cào hoặc đã chăm sóc động vật nghi nhiễm bệnh Dại phải xử lý ngay vết thương và đến cơ sở y tế khám và tiêm phòng theo chỉ dẫn của bác sỹ. 
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây