Điện Lực Bình Long “mang ánh sáng niềm tin” cho hộ nghèo

Thứ năm - 18/01/2018 08:14 1.038 0
Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” là điểm nhấn hướng tới cộng đồng do Điện lực Bình Long thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty điện lực Miền Nam phát động trong tháng 12/2017. Qua chương trình đã mang lại ánh sáng cho nhiều hộ nghèo của thị xã Bình Long bao năm sống chật vật vì không có điện.
Dien
Nhân viên Công ty Điện lực Bình Long lắp điện sinh hoạt cho hộ bà Thị Sinh

Bà Thị Sinh, ngụ tổ 7, khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức, thị xã Bình Long năm nay đã 88 tuổi có hoàn cảnh rất khó khăn, bà sống một mình trong căn nhà cấp 4 lụp sụp, nguồn thu nhập chủ yếu nhờ vào chế độ trợ cấp người già neo đơn của Nhà nước. Bà Sinh cho biết bà có hai người con một trai, một gái nhưng đã lập gia đình và ra ở riêng, cuộc sống cũng hết sức khó khăn nên không phụ giúp được gì nhiều, một mình bà sống trong căn nhà heo hút, không có điện cuộc sống của bà càng hiu quạnh tối tăm hơn. Biết được hoàn cảnh của bà, điện lực Bình Long đã đến lắp điện sinh hoạt cho bà, đây là một niềm vui bất ngờ có nằm mơ bà cũng không nghĩ đến.
“Bà thấy vui lắm mấy cháu ơi, vui lắm, nay được các cháu bên điện xuống lắp điện cho bà, bà mừng lắm, bà cảm ơn các cháu nhiều lắm, không biết bà còn sống được bao lâu nữa nhưng bà cảm thấy rất mừng”. Bà Thị Sinh – Tổ 7, khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, vui vẻ cho biết.
Có hoàn cảnh cũng ngặt nghèo là hộ bà Thị Điệp sinh năm 1973, ngụ tổ 9 khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức, thị xã Bình Long; bà cho biết mình lập gia chồng sinh được một người con gái được hơn 3 tuổi thì chồng bà bỏ đi theo người phụ nữ khác, để bà phải một mình bươn trải nuôi con khôn lớn, niềm vui lớn nhất của bà khi được nhà nước trao tặng cho căn nhà đại đoàn kết, có chỗ ở khang trang thế nhưng niềm vui không được trọn vẹn khi không có tiền lắp điện bà phải kéo nhờ điện hàng xóm, nên sử dụng không được thuận tiện. Nay được điện lực Bình Long đến lắp điện sinh hoạt, niềm vui của gia đình bà được nhân lên gấp bội.
“Tôi cảm ơn điện lực Bình Long nhiều lắm, từ trước đến giờ gia đình tôi toàn sài điện nhờ nhà hàng xóm, bây giờ được điện lực cho điện sau này có điện thì cuộc sống gia đình tôi sẽ tốt hơn”. Bà Thị Điệp - Tổ 9, khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức, thị xã Bình Long chia sẻ.
Hàng năm thực hiện tháng tri ân khách hàng, Điện lực Bình Long phối hợp với chính quyền địa phương để khảo sát lựa chọn đúng đối tượng để tiến hành lắp điện cho người dân, năm nay Điện lực Bình Long đã tổ chức vào đường điện cho 15 hộ nghèo không có điện trên địa bàn thị xã với tổng kinh phí 12,6 triệu đồng, hoạt động này được chính quyền địa phương đánh giá cao. Ông Trương Tùng Lâm – PCT UBND phường Phú Đức, thị xã Bình Long cho biết: “Đây là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đúng với ý nghĩa chương trình tri ân khách hàng của Điện lực Bình Long. Đối với phường Phú Đức hàng năm luôn được sự quan tâm chia sẻ, tri ân đối với khách hàng của phường và đặc biệt đối với các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường Phú Đức”.
“Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” - chương trình tri ân khách hàng của Điện lực Bình Long năm 2017 mong muốn mang “ánh sáng niềm tin đến cho hộ nghèo” giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Thông qua chương trình chúng tôi cũng mong muốn mang một chút niềm vui đến với hộ nghèo và cùng với chính quyền địa phương giảm số hộ không có điện sinh hoạt, góp phần cùng với thị xã Bình Long thực hiện chương trình điện khí hóa nông thôn. Ông Nguyễn Thanh Tâm – Giám đốc Công ty Điện lực Bình Long cho biết./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây