ĐIỂM MỚI XUNG QUANH THẺ BHYT

Thứ năm - 18/01/2018 08:22 438 0
Hiện nay nhiều người dân còn băn khoăn về việc đổi thẻ bảo hiểm y tế mới, nguyên nhân vì sao phải đổi và thẻ cũ nhưng còn hạn sử dụng có tiếp tục được sử dụng khi đi khám chữa bệnh. Những thắc mắc này đã được phóng viên Đài TT-TH thị xã Bình Long giải đáp qua cuộc trao đổi với ông Cao Huy Hậu - PGĐ. BHXH thị xã Bình Long.
PV: Hiện tại, người dân khá hoang mang về thông tin đổi thẻ bảo hiểm y tế, nhất là thông tin đăng trên thẻ, xin ông cho biết thông tin đăng trên thẻ sẽ thay đổi như thế nào?
Ông Cao Huy Hậu - PGĐ. BHXH thị xã Bình Long: Hiện giờ theo qui định của BHXH Việt Nam thông tin trên thẻ thay đổi theo mã định danh 595 gọi là cấp số BHXH và số đó sẽ xài luôn sau này nếu người dân tham gia hộ gia đình chỉ cần đóng tiền và thẻ tự động gia hạn không cần cấp lại thẻ mới.
PV: Thẻ bảo hiểm hiện là thẻ giấy liệu có bảo đảm cho việc lưu giữ cho người dân?
Ông Cao Huy Hậu – PGĐ. BHXH thị xã Bình Long: Trong tương lai, BHXH sẽ cấp thẻ bảo hiểm điện tử bằng nhựa, hiện tại vẫn chưa thể nào cấp được và vẫn cấp thẻ giấy trên thẻ giấy vẫn quẹt được mã thẻ. Nếu người ta đánh mất thì vẫn cấp lại và không tốn phí.
PV:  Sau khi đổi thẻ BHYT mới, việc đăng ký mua  lại thẻ BHYT sẽ thực hiện như thế nào, khi người dân không nhớ thời gian?
Ông Cao Huy Hậu – PGĐ. BHXH thị xã Bình Long: BHXH Bình Long sẽ phối hợp với tất cả đại lý, trước kỳ hạn sử dụng của đối tượng 01 tháng phần mềm có cảnh báo và BHXH Bình Long sẽ in hết toàn bộ danh sách cảnh báo cho đại lý và đại lý sẽ gọi điện thoại đến cho người dân. Trong hai năm nay các đại lý đều thu nhập tất cả số điện thoại của những người đi mua thẻ và đã lưu trên hệ thống của đại lý.
PV: Trường hợp người dân chưa thực hiện đổi thẻ cũ sang thẻ mới khi đi khám chữa bệnh có được chấp nhận không?
Ông Cao Huy Hậu – PGĐ. BHXH thị xã Bình Long: Hiện giờ người dân vẫn được chấp nhận, khi người dân cập nhật trên hệ thống thì hệ thống thể hiện cho biết là người dân đã được cấp thẻ mới và bệnh viện sẽ lấy thẻ mới nhập vào cho người dân đi khám chữa bệnh bình thường. Còn một số trường hợp người dân đi ra ngoài tỉnh những bệnh viện đó không chấp nhận thanh toán tiền thì người dân hãy cầm hết hóa đơn về BHXH thị xã Bình Long sẽ thanh toán hết cho người dân.
PV:  Khi người dân cần liên hệ thì sẽ liên lạc như thế nào?
Ông Cao Huy Hậu – PGĐ. BHXH thị xã Bình Long: Vâng, mọi người có thể liên hệ trực tiếp BHXH thị xã Bình Long với số điện thoại 02713.666497, người dân có thể lên trang web baohiemxahoi.gov.vn và có thể xem được mã thẻ và hạn sử dụng của mình trên trang web.
PV: Cảm ơn ông!
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây