Bình Long trao 23 căn nhà tình thương cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ hai - 23/12/2019 08:36 451 0
Ngày 15/11, Hội Nông dân thị xã Bình Long phối hợp với UBND xã Thanh Lương tổ chức làm lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ chị Thị Đây (1977), ngụ ấp Phố Lố xã Thanh Lương thị xã Bình Long, thuộc đối tượng hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
trao nha
Quang cảnh buổi lễ trao nhà cho gia đình chị Thị Đây ấp Phố Lố xã Thanh Lương

Căn nhà bàn giao có diện tích 48,36m2, quy cách nhà cấp 04, tường xây tô hai mặt, cửa sắt gắn kính, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa và công trình phụ. Tổng kinh phí 81 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân thị xã vận động hỗ trợ 18 triệu đồng, các mạnh thường quân hỗ trợ 32 triệu đồng, ngân sách thị xã hỗ trợ 15 triệu đồng, UBND xã Thanh Lương hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình đóng góp thêm 06 triệu đồng để căn nhà được kiên cố hơn.
Năm 2019, thị xã Bình Long được UBND tỉnh giao chỉ tiêu xóa 78 hộ đồng bào DTTS nghèo, trong 78 hộ này có 46 hộ cần hỗ trợ xây mới nhà ở,, tính từ đầu năm đến nay từ nguồn vận động của thị xã và nguồn kinh phí hỗ trợ của UBMTTQVN tỉnh, thị xã đã tiến hành xây dựng và bàn giao 23 căn nhà cho các hộ đồng bào DTTS, với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,9 tỷ đồng. Các căn nhà hoàn thành và trao tặng giúp cho các hộ có chỗ ở kiên cố vươn lên trong cuộc sống./.

 
                                                                                  Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây