BỨC PHÁ ĐÀO TẠO BÁC SĨ CỦA Y TẾ BÌNH LONG

Thứ ba - 26/11/2019 16:10 1.133 0
Tính đến thời điểm hiện nay số lượng Bác sĩ của Bình Long đứng đầu cả tỉnh với 50 Bác sĩ. Năm 2019, Trung tâm Y tế Bình Long hướng đến nâng hạng Bệnh viện lên hạng 02. Hiện tại bệnh viện có 270 gường bệnh, công suất sử dụng giường bệnh từ 78% đến 85% . Để có được số lượng y bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỷ thuật viên đáp ứng được nhu cầu chuyên môn chính là nhờ chủ trương đề án về đào tạo bác sĩ của Thị ủy. Đề án đã tạo điều kiện cho lực lượng cán bộ y tế nâng cao nghiệp vụ, tay nghề để đáp ứng công tác khám chữa bệnh.
noi soi
Nội soi dạ dày cho một bệnh nhân

Bác sĩ Hoàng Văn Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bình Long nói: “Qua thực hiện đề án này, từ 2010 đến nay thì số lượng của Bác sĩ của Bình Long có tăng lên, đây là một thuận lợi cho Trung tâm Y tế để phát triển nguồn nhân lực đặc biệt là lực lượng bác sĩ, khi mà nguồn lực phát triển thì chất lượng tăng lên đáp ứng một phần nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân nói chung vấn đề đào tạo trong y tế là vấn đề liên tục không thể dừng lại vẫn phải tiếp tục đào tạo mới làm việc được, mới phát triển được”.
 Khi tham gia đề án các cán bộ viên chức được đảm bảo hưởng lương đầy đủ, hỗ trợ 50% học phí, chi phí tàu xe đi lại, nhà trọ, tài liệu học tập. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đảm bảo nghiệp vụ chuyên môn, hạn chế xảy ra tai nạn y khoa, phục vụ kịp thời nhu cầu khám và chữa trị cho người dân luôn là phương châm của ngành y tế Bình Long. Điều này, đòi hỏi bản thân những người làm việc trong ngành y phải luôn ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, luôn tìm tòi học hỏi để có thể điều trị, chẩn đoán bệnh chính xác nhất.
 Bác sĩ Phan Văn Phòng chia sẻ: “Sau khi được đào tạo chúng tôi về lại Trung tâm Y tế làm việc, trong quá trình làm việc cũng đã được nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ giúp được nhiều bệnh nhân hoặc trong quá trình chuyên môn sẽ nâng cao tay nghề hơn nữa” còn bác sĩ Hoàng Trung Hậu chia sẻ thêm: “Thực sự đào tạo đi lên thì đó là kiến thức để bổ sung cho mình nếu không được hỗ trợ thì mình phải bỏ tiền ra mình học, đó là quyền lợi của mình và cho sau này mình làm việc đỡ vất vả hơn, mạnh dạn hơn”
 Với mục tiêu đưa Bệnh viện Bình Long trở thành Bệnh viện khu vưc, phục vụ cho người dân Bình Long và các khu vực lân cận. Ngay sau khi thành lập thị xã, Thị ủy đã rất quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng kịp thời cho công tác y tế bình Long. Nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh hiệu quả là tiêu chí hàng đầu mà Trung tâm Y tế Bình Long hướng đến. Do đó, trình độ của bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chính vì vậy, việc nâng cao trình độ đào tạo, thường xuyên củng cố kiến thức y khoa, tìm hiểu tiếp cận phương pháp điều trị mới tăng cường khả năng chẩn đoán bệnh là những việc thường xuyên mà mỗi cán bộ làm trong ngành y tế phải thực hiện, vì vậy Thị ủy bình long luôn tạo điều kiện thuận lợi cho y tế Bình Long phát triển đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. ông Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long nói: “Thực tế giai đoạn 2010-2015 tỷ lệ Bác sĩ/ vạn dân chỉ có 04 Bác sĩ thôi, Bình Long thí điểm và đào tạo thêm 41 và chúng tôi đạt tỷ lệ 8,8 bác sĩ/vạn dân vào năm 2015 và con số 8,8 này chưa đáp ứng đủ yêu cầu, Bình Long mới mạnh dạn xây dựng đề án 01 để tiếp tục đào tạo Bác Sĩ phấn đấu đến năm 2020 để tỷ lệ Bác sĩ /vạn dân của Bình Long đạt 12 người, Từ 2015 đến 2020 dự kiến sẽ đào tạo 102 vừa Bác sĩ vừa đội ngũ y tế có chuyên môn cao.”
noi soi 2
Máy chạy thận nhân tạo đi vào hoạt động phục vụ cho người bệnh

Thành công bước đầu của y tế Bình Long là đưa kỹ thuật phương pháp điều trị của tuyến trên về tại trung tâm y tế Bình Long như lọc thận nhân tạo, nội soi dạ dày, mổ nội soi viêm ruột thừa. Đội ngũ bác sĩ điều trị sau khi được cử đi học hoàn toàn đáp ứng được chuyên môn, tự giác tìm hiểu thêm để thực hiện các kỹ thuật này qua đó giúp người bệnh tiết kiệm chi phí đi lại. Bệnh nhân Nguyễn Cáp Đức ở xã Lộc Thanh, huyện Lộc Ninh chia sẻ: “Bản thân tôi chạy thận gần 12 năm ở bệnh viện chợ rẫy, về bệnh viện đồng Xoài đã về bệnh viện Bình Long được hơn 2 năm nay, Điều trị ở đây tôi thấy các bác sĩ cũng quan tâm, và tôi thấy an tâm vào tay nghề của bác sĩ ở Trung tâm Y tế Bình Long”.
Hiện nay, y tế tư nhân phát triển khá mạnh và đang cạnh tranh về nhân lực với y tế công lập, bên cạnh 05 Bác sĩ đã nghỉ việc thì các bác sĩ đã được cử đi đào tạo vẫn kiên trì bám trụ làm việc và cống hiến năng lực cho ngành y tế Bình Long. Sự khác nhau giữa công và tư khá rõ rệt và hiện tại mỗi thành viên ở Trung tâm Y tế Bình Long đều mong muốn gắn bó tại đây. Bác sĩ Phan Văn Phòng nói “bản thân đã làm việc ở đây từ năm 2015 đến nay thì gắn bó với Trung tâm Y tế Bình Long Bình Long đã lâu thì nguyện vọng muốn cống hiến cho Trung tâm Y tế không có ý định chuyển qua công tác khác”.  Bác sĩ Hoàng Trung Hậu nói thêm:  “Y tế tư nhân trả lương khá cao công việc không áp lưc  nhiều như y tế công lập như mình. Nhưng mà một cái không bằng ở công lập là ít được cọ xát với bệnh, ít được nâng cao tay nghề hơn và đào tạo đi lên nữa thì sẽ ít hơn ở công lập và khả năng nhận biết bệnh của mình thì kém hơn ở công lập”.
Lương y như từ mẫu, không chỉ là người mẹ hiền chăm sóc bệnh nhân mà mỗi lương y tại Trung tâm Y tế Bình Long  đều luôn có tinh thần phấn đấu nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ y khoa. Từ đó giúp cho người bệnh an tâm chữa trị ngay tại cơ sở./.

 
  HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây