Thị đoàn Bình Long cần làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp rộng rãi các đối tượng thanh niên vào tổ chức đoàn

Thứ bảy - 17/01/2015 13:47

Thị đoàn Bình Long cần làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp rộng rãi các đối tượng thanh niên vào tổ chức đoàn

Sáng 16/1/2015, thị đoàn Bình Long Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Bí thư Thị ủy Nguyễn Thanh Quang dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND thị xã ông Phan Xuân Vĩnh; anh Mạc Đình Huấn PBT tỉnh đoàn...

Bí thư thị ủy Nguyễn Thanh Quang  dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Bí thư Thị ủy Nguyễn thanh Quang  biểu dương những nỗ lực của thị đoàn Bình Long thời gian qua đã làm tốt công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Bí thư Thị ủy Nguyễn thanh Quang đặc biệt nhấn mạnh: Năm 2014, Ban thường vụ thị đoàn đã triển khai công tác đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi bám sát định hướng. Các hoạt động có nhiều đổi mới, tập trung hướng về cơ sở. Công tác giáo dục được triển khai toàn diện, trong đó nổi bật giáo dục truyền thống dân tộc, giáo dục pháp luật, giáo dục chủ quyền biển đảo. Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục triển khai có hiệu quả với việc đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với khả năng, lợi thế tổ chức Đoàn, Hội, đặc biệt là trong các hoạt động tham gia xây dựng NTM, tình nguyện vì an sinh xã hội, xung kích bảo vệ tổ quốc. Công tác tập hợp thanh niên có chuyển biến, trong đó kết nạp mới 1.202 đoàn viên, giới thiệu cấp ủy đảng kết nạp 58/96 đoàn viên ưu tú, đặc biệt đã tổ chức được hai tổ chức đoàn trong doanh nghiệp tư nhân. Công tác đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục duy trì khá sôi nổi, tạo được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội.

Bí thư Thị ủy lưu ý, Thị đoàn cần làm tốt hơn công tác tâp hợp thanh niên. Hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp nhìn chung đạt kết chưa cao. Một số hoạt động còn chủ yếu chạy theo hình thức bề nổi, dàn trải, thiếu trọng tâm, thiếu chiều sâu, chưa có tác dụng thiết thực trong việc bồi đắp lý tưởng, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên. Chất lượng hoạt động chi đoàn, Hội ở một số ấp, khu phố còn thấp, không có sức thu hút với thanh niên. Công tác quản lý đoàn viên, nhất là trên địa bàn dân cư chưa chặc chẽ.

Anh Mạc Đình Huấn PBT tỉnh đoàn trao cờ thi đua cho thị đoàn Bình Long

Năm 2015 là năm có nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện chính trị trọng đại, đặc biệt là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chính vì vậy, Bí thư Thị ủy đề nghị các cấp Đoàn, Hội trong toàn thị xã quan tâm đề ra nghị quyết năm 2015 bám sát, định hướng, chỉ đạo nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã; trong đó tập trung tinh thần và lực lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thể hiện bản lĩnh của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt trên các lĩnh vực như: Giảm nghèo trong thanh niên, nâng chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; giữ vững ANTT, ATGT, xung phong trong lĩnh vực cải cách hành chính, tham gia xây dựng NTM, văn minh đô thị… thiết thực chào mừng đại Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Anh Mạc Đình Huấn (bên phải ảnh) PBT tỉnh đoàn trao cờ thi đua cho Hội LHTN thị xã  Bình Long

Về một số công việc cụ thể trong năm 2015, Bí thư thị ủy đề nghị Thị đoàn Bình Long cần tập trung vào ba nhiệm vụ trọng tâm.

1. Trước hết, đề nghị Đoàn bám sát chủ đề năm 2015 “Tuổi trẻ Bình Long tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Tập trung thực hiện tốt các tiêu chí và hoạt động trọng tâm đã đề ra. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong năm 2015 vẫn là đoàn kết, tập hợp rộng rãi các đối tượng, tầng lớp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội nhằm tạo một sức mạnh tổng hợp để thực hiện các phần việc của cấp ủy, chính quyền giao cho.

Việc thành lập các tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp tư nhân hiện nay rất quan trọng, cần thiết, đề nghị Đoàn cần tiếp tục có những phương pháp, kế hoạch chi tiết, cụ thể, linh hoạt vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội ở các doanh nghiệp có điều kiện.

Về tập hợp, đoàn kết thanh niên trong các tôn giáo trong giai đoạn hiện nay vô cùng cần thiết. Chúng ta phải vận động họ bằng lòng tin, bằng tình cảm, bằng phong trào.

2. Trong năm 2015, đề nghị Đoàn tập trung làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng một lớp thanh niên mới có tâm, có trí, có tài, có tính tự trọng tự chủ. Tiếp tục hướng về cơ sở, sâu sát thực tiễn, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng thanh niên; tuyên truyền để thanh niên hiểu và đấu tranh chống lại các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thể lực thù địch; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp thanh niên hình thành và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bảo lớn, tránh xa tội phạm và tệ nạn xã hội. Động viên thanh niên tự giác, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên để ngày càng tiến bộ, tự hoàn thiện mình và đảm bảo công việc trọng trách trong thời kỳ mới.

3. Đề nghị Ban thường vụ thị đoàn cần tiếp tục chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh. Trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên sinh hoạt chi đoàn, chi hội, nhất là tổ chức đoàn ở các ấp, khu phố và các trường học. Nơi nào chất lượng chưa cao, hoạt động có biểu hiện dậm chân tại chỗ, thiếu sức hấp dẫn đối với thanh niên, đề nghị củng cố.

Bí thư thị ủy nhấn mạnh: Đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Mong rằng các bạn sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn. Chưa khi nào tuổi trẻ có điều kiện và cơ hội thuận lợi để phát triển như hiện nay. Chính vì vậy, tôi đề nghị các bạn cần chủ động nắm bắt thời cơ, vận hội, ra sức tu dưỡng, rè luyện, phấn đấu thực hiện ước mơ, hoài bảo của mình.

Nhân dịp này, Bí thư thị ủy Nguyễn Thanh Quang đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cần thường xuyên quân tâm, chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi và môi trường lành mạnh đẻ tổ chức Đoàn, Hội, Đội, trong toàn thị xã hoạt động ngày càng có hiệu quả, giúp thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, ra sức phấn đấu, không ngừng tiến bộ, trưởng thành, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bình Long của chúng ta.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây