PHƯỜNG PHÚ THỊNH SAU 5 NĂM THÀNH LẬP

Thứ tư - 05/11/2014 16:25
PHƯỜNG PHÚ THỊNH SAU 5 NĂM THÀNH LẬP

Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 11/08/2009 của Chính phủ về việc chia tách địa giới hành chính Thị Xã Bình Long, các Phường thuộc Thị Xã. UBND Phường Phú Thịnh ( Bình Long ) được thành lập trên cơ sở chia tách từ Thị Trấn An Lộc cũ và đi vào hoạt động từ ngày 01/11/2009.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Bí thư thị ủy, trao cờ thi đua của thủ tướng chính phủ cho nhân dân và Đảng bộ phường Phú Thịnh đã hoàn thành xuất sắc toàn diện công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2013 của tỉnh Bình Phước.

Phường Phú Thịnh được thành lập trên cơ sở tiếp nhận 04 khu phố gồm: Phú Hưng, Phú Xuân, Phú Hòa, Phú Thuận. Về địa giới hành chính: Phía Đông giáp Xã Tân Lợi huyện Hớn Quản, phía Tây giáp Phường An Lộc, phía Nam giáp Phường Phú Đức, phía Bắc giáp Xã Thanh Phú.  Với diện tích đất tự nhiên là 399.61ha, dân số 1.401 hộ, 6320 nhân khẩu. 

Từ một đơn vị mới được thành lập cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng với quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Phường Phú Thịnh đã đạt được những kết quả cao. Kinh tế của Phường luôn tăng trưởng ổn định, các nguồn lực được phát huy, cơ cấu kinh tế được xác định là “thương mại – dịch vụ - công nghiệp” chuyển dịch đúng định hướng. Từ sản xuất nhỏ, với sản xuất nông nghiệp năng suất thấp; sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp chủ yếu với quy mô nhỏ, giá trị tổng sản lượng không lớn; thu ngân sách hàng năm đạt thấp. Đến nay, tốc độ tăng trưởng về giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp bình quân mỗi năm đạt trên 50%. Thu ngân sách bình quân mỗi năm vượt chỉ tiêu trên giao.

Thi công đường bê tông tổ 5, tổ 6, KP Phú Thuận

phường Phú Thịnh

Diện mạo đô thị Phường Phú Thịnh đã có sự thay đổi nhanh chóng, kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội của Phường ngày càng được hoàn thiện. Đến nay, các khu dân cư mới được hình thành, nhiều công trình trọng điểm của Thị Xã và Phường đã hoàn thành đưa vào sử dụng như: Toàn Phường đã xây dựng được 6.400m2 đường bê tông trị giá 797.511.000đ, trong đó nhân dân đóng góp được 477.751.000đ, Nhà nước hỗ trợ 3.997 bao xi măng với trị giá là 319.760.000đ. Thêm một tuyến đường nhựa dài 230m trị giá 150 triệu đồng; Làm một tuyến đường cấp phối dài 1.3km trị giá 160.000.000đ; làm 03 tuyến đường đá 04 dài 3.2km trị giá 260 triệu đồng đã phục vụ tốt hơn cho đời sống nhân dân trên địa bàn; Tất cả đều do nhân dân đóng góp. Tiếp nhận và đưa vào sử dụng 04 tuyến đường nhựa dài 3km, từ nguồn kinh phí thị xã Bình Long đầu tư.

Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm chăm lo nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Khi mới thành lập, toàn Phường có 3 trường học, cơ sở trường lớp xuống cấp trầm trọng. Hệ thống y tế còn thiếu thốn, không có trạm y tế. Các công trình phúc lợi công cộng như: nhà văn hóa, các công trình phụ của Phường… là không có.  Đến nay, toàn Phường đã có 04 trường học đóng trên địa bàn gồm: Trường THCS An Lộc B, Trường TH An Lộc B, Trường MN Vành Khuyên và Trường mẫu giáo Tư thục Hoa Mai. Trường lớp khang trang, sạch đẹp, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho dạy và học, có 01 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 đó là Trường TH An Lộc B.  Nhiều thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng như: Nhà văn hóa các khu phố, sân UBND, nhà xe, sân thể thao của Phường…đã từng bước đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa lành mạnh trong nhân dân. Hệ thống mạng lưới trạm y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Trạm y tế Phường ngày càng được củng cố về đội ngũ y bác sỹ và chất lượng khám chữa bệnh, hệ thống y tế Phường được quan tâm đầu tư đạt chuẩn, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, y tế thôn bản được bảo đảm. Các chương trình y tế - bảo vệ sức khỏe nhân dân được triển khai thường xuyên, khá đồng bộ, đạt kết quả cao, nhất là trong các lĩnh vực y tế dự phòng, tiêm chủng, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em; công tác dân số kế hoạch hoá gia đình đạt được nhiều kết quả đáng kể.

Ông Trương Văn Quang ( bênh trái ảnh ), nhà tài trợ tặng nhà tình thương cho hộ anh Nguyễn Văn Dũng, tổ 6 KP phú Thuận

phường Phú Thịnh

Hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao được tích cực triển khai bằng nhiều loại hình phong phú, ngày càng nâng cao về chất lượng. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, công tác xóa đói giảm nghèo luôn được quan tâm thực hiện: Trong năm năm qua Phường đã xây dựng được 41 căn nhà hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn về nhà ở trị giá trên 1.230.000.000đ và sửa chữa 06 căn nhà trị giá 24.000.000đ. Tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm từ 25 – 30%, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của Phường còn 0,23% so với hộ dân. Hiện nay Phường Phú Thịnh hộ nghèo, hộ chính sách không còn hộ khó khăn về nhà ở. Có 100% hộ gia đình sử dụng điện, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, các phong trào VHVN – TDTT phát triển mạnh, các vấn đề về an sinh xã hội được đảm bảo.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" ở khu dân cư mang lại hiệu quả thiết thực. Toàn Phường xây dựng được 4/4 khu dân cư văn hóa đạt tỷ lệ 100%, công nhận trên 95% tổng số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá. Tổ chức tốt hội thi văn hóa thể thao khu dân cư hàng năm, Đại hội thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm tăng cường đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn. Hoạt động thông tin tuyên truyền phát triển đa dạng hơn, góp phần nâng cao đời sống văn hoá của nhân dân, làm tăng hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật. Hoạt động thông tin tuyên truyền, phát thanh được đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung. Hiện tại, trạm truyền thanh Phường đã thành lập được trang tin địa phương hoạt động thường xuyên và đạt hiệu quả tốt.

Hệ thống chính trị Phường luôn được kiện toàn củng cố theo hướng trong sạch vững mạnh; nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý điều hành. Ban đầu mới thành lập chỉ có 07 chi bộ, với 105 Đảng viên, đến nay toàn Đảng bộ đã có 11 Chi bộ, với 149 Đảng viên. Hàng năm công tác phát triển đảng viên đều vượt chỉ tiêu trên giao, và cuối năm các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ xếp loại trong sạch vững mạnh. Điển hình trong công tác xây dựng hệ thống chính trị đó là: đối với KP. Phú Hòa đã làm tốt công tác dân vận khéo như vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, mở được lớp học tình thương cho các em học sinh nghèo khó khăn; KP. Phú Hưng được đánh giá cao trong công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như có 100% cán bộ đảng viên đăng ký thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, chăm sóc người già cô đơn….; KP Phú Xuân điển hình là công tác dân vận khéo, đã vận động nhân dân đóng góp cùng nhà nước làm đường giao thông nông thôn. Đối với KP Phú Thuận được đánh giá cao trong công tác dân vận, vận động nhân dân hiến đất làm đường, xây dựng được mô hình chốt barie tự quản, phòng chống tội phạm, làm mô hình điểm KDC không có tội phạm, đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân trên địa bàn nói riêng và Thị Xã nói chung.

An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân được phát huy, người dân ngày càng đồng thuận cao với Đảng bộ, chính quyền trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa CT. UBND phường Phú Thịnh, tặng giấy khen cho những cá nhân đã có nhiểu thình tích đóng góp cho phường trong suốt 5 năm qua

Những thắng lợi nêu trên là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ cán bộ, Đảng viên, chiến sĩ và nhân dân Phường Phú Thịnh tiếp nối qua từng thời kỳ phát triển. Là những đóng góp của toàn thể Đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng toàn thể nhân dân Phường Phú Thịnh và các Mạnh thường quân trong suốt 05 năm qua đã kiên trì phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của trong việc xây dựng và phát triển Phường Phú Thịnh được như ngày hôm nay. Những kết quả đạt được đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thị ủy, UBND Thị Xã trong giải quyết, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, những khó khăn, sự hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm, có hiệu quả của các Phòng ban thuộc Thị Xã, sự góp ý chân tình của các đồng chí cán bộ cao tuổi Đảng, cán bộ hưu trí trong quá trình xây dựng và phát triển Phường Phú Thịnh.

Nhìn lại một chặng đường đã qua để rồi nỗ lực phấn đấu cho một tương lai sắp tới là điều cần làm và nên làm. Đảng bộ và chính quyền Phường Phú Thịnh kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, công nhân viên, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân hãy phát huy cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực sáng tạo không ngừng, khắc phục khó khăn, kề vai sát cánh cùng nhau vì một Phường Phú Thịnh phát triển nhanh và bền vững, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Thị Xã – Nguyễn Văn Nghĩa, CT. UBND phường Phú Thịnh đã nói.

Văn Dũng 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục