Lễ tưởng niệm nạm nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ ba - 11/11/2014 10:41 436 0
Để nhắc nhở các em học sinh luôn có ý thức về hiểm họa tai nạn giao thông, trong tiết chào cờ đầu tuần sáng ngày 10/11/2014, thầy và trò trường THCS An Lộc A tổ chức lễ tưởng niệm nạm nhân tử vong vì tai nạn giao thông, hơn 500 em học sinh, và các thầy cô giáo nhà trường đã tham dự.

Nghi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn GT năm 2014 của trường THCS An Lộc

Sau khi dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2014, các em học sinh và thầy cô giáo trường THCS An Lộc cùng lắng nghe thông điệp của Ủy ban ATGT quốc gia: Thông điệp cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông ở Việt Nam. Tác động sâu sắc tới người dân và hậu quả nặng nề của TNGT, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội của người tham gia giao thông. Đồng thời, thông qua thông điệp này xã hội sẽ đồng cảm, sẻ chia và giúp đỡ các gia đình nạn nhân TNGT.

Chi đội trưởng các lớp cùng nhau ký cam kết xây dựng lớp môi trường không có tai nạn giao thông với BGH nhà trường

Ngay sau lễ tưởng niệm, để thể hiện sự quyết tâm xây dựng một môi trường không có TNGT trong trường học, thầy và trò trường THCS An Lộc đã cùng nhau ký cam kết  thực hiện ATGT năm học 2014 – 2015 với tiêu chí: 3 phải, 3 không. 3 phải: Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy; Phải đi đúng phần đường, làn đường quy định; Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính. 3 không: Không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; Không phóng nhanh vượt ẩu; Không chở quá số quy định; ngoài ra đối với tổ chức công đoàn, liên đội cần tổ chức các hội thi về tìm hiểu luật ATGT cho toàn thể Công đoàn viên, và học sinh; thường xuyên tuyên truyền về luật, cùng nhau duy trì kết quả tốt nhất trong những năm học tiếp theo.

Lễ tưởng niệm cũng là cơ hội nhắc nhở cho thầy và trò trường THCSAn Lộc về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho bản thân mình và là những tuyên truyền viên tốt nhất cho người thân.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây