PHƯỜNG AN LỘC 5 NĂM THÀNH LẬP PHÁT TRIỂN

Thứ ba - 18/11/2014 16:17 813 0
Phường An Lộc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2009. Phường có diện tích 975,65ha với dân số gần 13 ngàn người phân bổ 9 khu phố và 1 ấp sóc. Trên địa bàn phường có 10 dân tộc anh em sinh sống: Kinh, Stiêng, Hoa, Tày, Nùng,  Khơme, E-đê, Mường, Chăm, Thái; cùng với cư dân của 63 tỉnh thành trên cả nước về lập nghiệp sinh sống. Các hộ dân luôn đoàn kết một lòng xây dựng quê hương An Lộc ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Bí thư thị ủy, tặng lẵng hoa chúc mừng trong ngày lễ kỷ niệm 05 năm thành lập phường

Qua 5 năm thực hiện kế hoạch phát triển KT- XH theo Nghị quyết đại hội đảng bộ phường khóa IX nhiệm kỳ 2010 – 2015, tình hình kinh tế của phường tiếp tục phát triển ổn định. Hoạt động kinh doanh, dịch vụ và sản xuất không ngừng phát triển. Mức tiêu thụ hàng hóa dịch vụ  tiêu dùng trong nhân dân ngày càng tăng. Thu NSNN trên địa bàn hàng năm đạt bình quân 119,75% chỉ tiêu thị xã giao. Kết cấu hạ tầng được thị xã quan tâm đầu tư đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Trong 5 năm phường đã làm mới được 16, 42km đường sỏi phúng, rải đá mi và đổ bê tông với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Trong đó nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng. Anh Trần Văn Láng sinh năm 1958, KP Phú Sơn, người đã sinh sống trên đất An Lộc từ năm 1978 vui vẻ nói: “ Tôi rất vui mừng khi phường An Lộc qua 5 năm thay đổi rất nhiều về đường xá những khu dân cư, nhà cửa của người dân. Nói chung tất cả thay đổi rất nhiều. Cụ thể đường Nguyễn Huệ đã mở rộng hơn, sau đó là đường Ngô Quyền KP Phú Sơn, sau đó nữa là đường Đoàn Thị Điểm đã mở rộng rất là lớn, xây mới trường mầm non Sơn Ca ”

Công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện: đã cơ bản hoàn thành chương trình giảm hộ nghèo hàng năm theo tiêu chí của thị xã giao, đầu năm 2010, toàn phường có 156 hộ nghèo, hiện nay còn 48 hộ nghèo; hoàn thành chỉ tiêu xây nhà tình thương với tổng số 38 căn; công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện có hiệu quả.

Lễ bàn giao nhà cho hộ Nguyễn Thị Duyên, KP Bình Tân

Phường đã giữ vững tiêu chí quốc gia về y tế xã, quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hoạt động y tế thôn bản đạt kết quả cao. Chất lượng giáo dục được giữ vững và phát triển tích cực; Mặt bằng dân trí ngày càng được nâng cao; Hoàn thành và duy trì phổ cập giáo dục THCS, tiểu học đúng độ tuổi, chuẩn phổ cập mầm non 5 tuổi; đến nay trên địa bàn phường có 6 trường học, 3 trường đạt chuẩn quốc gia, 5/6 trường đạt danh hiệu trường học tiên tiến xuất sắc.

Trong 5 năm, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa hàng năm đạt 96%, số thanh niên lên đường nhập ngũ 114 thanh niên. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt, phương thức lãnh đạo không ngừng được đổi mới; hiệu lực hiệu quả quản lý của chính quyền càng được nâng cao. Khi mới thành lập, toàn Đảng bộ có 17 chi bộ với 168 đảng viên, đến nay, Đảng bộ có 21 chi bộ với 267 đảng viên. Trong 5 năm qua Đảng bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, Đảng viên và tầng lớp nhân dân. Hoạt động của MTTQ và đoàn thể  ngày càng hiệu quả, tạo sức mạnh tổng hợp đóng góp quan trọng vào sự ổn định và phát triển của phường.

Trạm y tế phường đạt chuẩn quốc gia

Làm việc với đảng ủy, UBND phường An Lộc, đồng chí Nguyễn Thanh Quang Bí thư thị ủy Bình Long đã đánh giá cao về những thành tịu mà phường đạt được: đời sống tinh thần người dân phường ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm rất mạnh đến nay chỉ còn 1,67%. Tình hình ANCT-TTATXH luôn được giữ vững hệ thống chính trị ở cơ sở thường xuyên củng cố kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức đảng nhiều năm  liền đạt trong sạch vững mạnh vai trò lãnh đạo được phát huy đổi mới. Đội ngũ cán bộ trải qua công tác thực tiễn công tác ngày càng trưởng thành đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ và niềm tin của nhân dân. Những thành tựu mà đảng bộ, chính quyền nhân dân An Lộc  trong 5 năm qua đã góp phần làm thay đổi đáng kể diện mạo đô thị  của thị xã, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để  phường An Lộc phát triển nhanh hơn trên những năm tiếp theo.

Trước những thành tựu đã đạt được sau 5 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Lộc có quyền tự hào và càng có ý thức sâu sắc trách nhiệm, nêu cao ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, ra sức phát huy thế mạnh, tiềm năng vượt mọi khó khăn thử thách, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền; tiếp tục thu ngân sách đã và vượt, giải quyết đồng bộ và hiệu quả các vấn đề môi trường, trật tự xây dựng đô thị; đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính; giữ vững ANTT-ATXH; củng cố vững chắc hệ thống chính trị xây dựng phường An Lộc ngày càng giàu đẹp, xứng với tiềm năng hiện có.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây