Kỳ họp thứ II, HĐND phường Hưng Chiến khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ tư - 03/08/2016 08:15 475 0
Ngày 29/7, HĐND phường khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ II, về dự kì họp có đồng chí Nguyễn Đăng Điều – PCT. Thường trực HĐND thị xã, các đại biểu HĐND thị xã ứng cử trên địa bàn phường, cùng 25 đại biểu HĐND phường về tham dự kỳ họp.
Các đại biểu nhất trí thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp

Đây là kỳ họp giữa năm, kì họp sẽ tiến hành đánh giá lại hoạt động của Thường trực HĐND phường trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm và phương nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; tình hình thực hiện thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2016, tình thực hiện 6 tháng cuối năm; Tờ trình của UBND phường về phê duyệt điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm; báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015; tờ trình về phê duyệt tổng quyết toán ngân sách năm 2015; báo cáo giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND phường khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại kỳ họp các đại biểu cũng nghiên cứu các báo cáo văn bản không trình bày trực tiếp tại kỳ họp như: báo cáo thẩm tra của hai ban HĐND phường đối với các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp; tờ trình của TT. HĐND phường về chương trình xây dựng Nghị quyết 6 tháng cuối năm 2016; tờ trình của UBND về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch UBND phường cũng phát biểu làm rõ hơn về việc điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, những tồn tại hạn chế cần khắc phục, các giải pháp thực hiện.

Ông Nguyễn Đăng Điều – PCT. Thường trực HĐND thị xã phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp đồng chí Nguyễn Đăng Điều – PCT. Thường trực HĐND thị xã thông báo nhanh đến kỳ họp những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí đánh giá cao công tác hoạt động của Thường trực HĐND phường, cũng như UBND phường trong 6 tháng đầu năm, trong thời gian 6 tháng cuối năm đồng chí đề nghị Thường trực HĐND phường tiếp tục thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ, các ban HĐND tiếp tục việc thực hiện giám sát, cũng như lắng nghe các ý kiến của cử tri trên địa bàn phường để phản ánh đến HĐND và các ngành chức năng để giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Các đại biểu dự kỳ họp đã nhất trí 100% thông qua các Nghị quyết: hoạt động của Thường trực HĐND phường và các Ban của HĐND phường; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng cuối năm; thu chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm, tổng quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2015.

Dịp này UBND phường cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây