Bình long có 3.682 bài dự thi tìm hiểu pháp luật

Thứ hai - 19/01/2015 14:13

Ngày 14/1/2014, UBND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2014, và triển khai văn bản quy phạm pháp luật. Đại diện lãnh đạo Thị ủy, UBMT TQVN thị xã, trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo 6 xã phường, hiệu trưởng các trường học và các thí sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi về dự hội nghị.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2014 được triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên , học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã với bộ câu hỏi gồm 12 câu hỏi lý thuyết và 02 câu hỏi tự luận liên quan Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật hôn nhân gia đình… Qua đó hội thi đã có 3.682 bài dự thi, với độ tuổi thí sinh từ 14 đến 73 tuổi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các bài thi đều đã hoàn thành tốt bài thi. Đồng thời  các thí sinh đã đề xuất được một số mô hình, giải pháp, phương pháp phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả; nêu được các tác hại của các vấn nạn bạo lực học đường, bạo lực gia đình, tệ nạn ma túy… Trong phần phân tích phần lớn thí sinh đều dẫn chứng số liệu cụ thể, hình ảnh minh họa; trong đó có hơn 1.500 bài dự thi viết bằng tay, phần lớn của các em học sinh các trường THPT.

Ban tổ chức đã chọn ra 8 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải, giải nhất thuộc về thí sinh Phạm Thanh Huyền – phường Hưng Chiến, nhì thuộc về hai thí sinh Nguyễn Mai Khanh và Trần Hoàng Vân. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh lớn tuổi nhất và trao giải cho 05 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phát động và tham gia cuộc thi.

Dịp này, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật thị xã lồng ghép triển khai đến hội nghị các điểm mới của Luật công chứng năm 2014, đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kì họp thứ 7 thông qua ngày 20/6/2014.

Văn Tâm 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục