Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm 2012 tại phường Phú Đức

Thứ sáu - 01/06/2012 14:28 2.388 0
         Chiều ngày 29 tháng 05 năm 2012, đoàn kiểm tra do bà Hoàng Thị Hồng Vân – Trưởng phòng VHTT, Phó thường trực BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” phường Phú Đức về công tác triển khai thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm 2012.
             Phường Phú Đức có  05 khu dân cư với tổng số 1101 hộ. Ngay từ đầu năm đã có  100% hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa, trong đó có 43 hộ đồng bào dân tộc tiểu số và 146 hộ đồng bào có đạo. Vận động các phong trào trong cuộc vận động đạt được những kết quả sau: vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn được 15.700.000đ giúp cho 11 hộ nghèo có vốn sản xuất, vận động quỹ “Vì người nghèo”. Xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết, 3 căn nhà tình thương cho người nghèo; vận động nhân dân trên địa bàn đóng góp xây dựng công trình phúc lợi xã hội, trong năm nhân dân đóng góp được tổng số 7.800.000đ, 108 ngày công lao động; tu sửa được cây cầu số 2 trên đường Nguyễn Trung Trực thuộc Phú Lộc tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại được thuận tiện. MTTQ phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức đoàn viên vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, việc giám sát thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, bên cạnh đó tuyên truyền về Luật Mặt trận, luật NVQS, Luật phòng chống tham nhũng, Luật giao thông đường bộ… được 25 đợt với 850 lượt người tham dự.

             Đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự quan tâm trực tiếp của UBND trong cuộc vận động phối hợp thống nhất hành động giữa Ban chỉ đạo- MTTQ với các tổ chức thành viên và chính quyền ngày càng đồng bộ và chặt chẽ hơn, tạo được mối quan hệ gần gũi với nhân dân. Phát huy được sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện các nhiệm vụ KT - VHXH –ANQP của địa phương để thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH ”trên địa bàn phường. Tuy nhiên công tác tuyên truyền vận động nhân dân còn hạn chế, chủ yếu là “Tuyên truyền miệng”, vai trò và sự phối hợp thực hiện cuộc vận động của một số tổ chức đoàn thể ở khu phố chưa cao, chủ yếu chỉ có sự lãnh đạo của chi bộ, sự phối hợp của ban điều hành khu phố và ban công tác mặt trận, kinh phí cấp cho Ban chỉ đạo phường thấp nên còn nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động, hiện nay UBMTTQVN phường đang khuyết 02 Phó chủ tịch vì vậy công tác triển khai và các chế độ báo cáo đôi khi chưa đảm bảo đúng thời gian quy định.  

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra bà Hoàng Thị Hồng Vân đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH”  phường Phú Đức trong 6 tháng đầu năm 2012. Trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động ở khu dân cư, cụ thể hóa 5 nội dung của cuộc vận động, nâng cao hơn nữa kỹ năng vận động quần chúng cũng như chất lượng hoạt động của ban chỉ đạo nhằm từng bước đưa phong trào đi vào chiều sâu và có chất lượng .


Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây