Điểm giao dịch xã là “cầu nối” giữa Ngân hàng Chính sách với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

Thứ hai - 24/06/2024 13:36
Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) hoạt động với  mục tiêu xoá đói giảm nghèo không vì mục đích lợi nhuận. Để hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách nhanh và hiệu quả thì Điểm giao dịch xã là hoạt động đặc trưng riêng của NHCSXH, hoạt động giao dịch xã đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách để kịp thời đưa nguồn vốn ưu đãi với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.
Điểm giao dịch xã Thanh Phú ngày 16/6/2024

Điểm giao dịch xã là nơi Ngân hàng tổ chức giao dịch với khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn một xã, được đặt trong một khuôn viên trụ sở UBND cấp xã. Phiên giao dịch xã diễn ra vào ngày cố định hàng tháng, kể cả ngày nghỉ cuối tuần. Những phiên giao dịch có lịch cố định trùng vào các ngày nghỉ lễ, tết thì được nghỉ giao dịch nhưng phải tổ chức giao dịch bù.
Đến nay, NHCSXH thị xã Bình Long đã tổ chức 6 điểm giao dịch tại 6 xã, phường. Tại các điểm giao dịch được trang bị đầy đủ các biển chỉ dẫn, biển hiệu, bảng tin, thông báo chính sách, hòm thư góp ý, sao kê công khai dư nợ, các trang thiết bị làm việc để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Hàng tháng, NHCSXH tổ chức giao dịch đầy đủ, đúng lịch, tại điểm giao dịch ngân hàng thực hiện thu nợ, thu lãi, giải ngân, nhận và chi trả tiền gửi tiết kiệm của dân cư. Khách hàng được trực tiếp giao dịch với NHCSXH ngay tại địa phương để gửi tiền tiết kiệm, nhận tiền vay và trả nợ dưới sự chứng kiến của cán bộ tổ chức chính trị - xã hội được uỷ thác, tổ trưởng tổ Tiết kiệm & vay vốn và chính quyền cấp xã.
Hoạt động của các điểm giao dịch xã của NHCXH trên địa bàn thị xã được cấp uỷ, chính quyền địa phương đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ. Chất lượng hoạt động của điểm giao dịch ngày càng được nâng cao. Thông qua việc triển khai các điểm giao dịch xã được xem là giải pháp thiết thực trong cải cách thủ tục hành chính, tối ưu hoá thời gian giao dịch, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ ngân hàng đối với người nghèo và các đối tượng chính sach khác, nhất là người dân sinh sống ở khu vực vùng sâu, vùng sa, vùng nông thôn.
Việc tổ chức giao dịch vào ngày cố định tại điểm giao dịch xã đã tạo mối quan hệ gần gũi giữa ngân hàng và người dân tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách.
                                         NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây