Tín dụng đối với Học sinh sinh viên tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ bảy - 28/09/2024 10:58
Chương trình cho vay học sinh, sinh viên tại Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên có điều kiện theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và học nghề.
 

Từ đó, nguồn vốn của chương trình tín dụng học sinh sinh viên (HSSV) không những chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập, mà còn giúp các em vững bước theo đuổi ước mơ và tạo dựng tương lai sau này. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hộ gia đình trên địa bàn thị xã đã được tiếp cận nguồn vốn vay học sinh, sinh viên để cho con em có thêm điều kiện đi học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các trường nghề trong cả nước. Qua 06 phiên giao dịch tại 6 xã, phường trong tháng 9 số tiền giải ngân chương trình HSSV là 4.880 triệu đồng/123 hộ. Đến 20/9/2024, tổng dư nợ cho vay chương trình tín dụng học sinh sinh viên toàn thị xã đạt 34.435,6 triệu đồng tăng 3.843,65 triệu đồng so với đầu năm.
Theo quy định mới, mức cho vay tối đa là 40 triệu đồng/năm/học sinh, sinh viên. Trong những tháng cuối năm 2024, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp giải ngân kịp thời nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ được giao, tạo điều kiện cho các hộ gia đình đúng đối tượng có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nhanh nguồn vốn và đẩy mạnh tác tuyên truyền các chủ trương chính sách cho người dân nắm bắt nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ, tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm chi phí học tập.
Chương trình tín dụng đối với học sinh sinh viên là chính sách đúng đắn, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, với thực tiễn cuộc sống, giúp cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập; từ đó tạo thêm nguồn nhân lực có tri thức, có tay nghề, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội và nguồn nhân lực cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

 
                                                       NHCSXH thị xã Bình Long

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây