ĐÁNH GIÁ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA TRƯỜNG MẦM NON THANH LƯƠNG

Thứ năm - 29/12/2022 17:04 400 0
Sáng ngày 26/12, Đoàn kiểm định đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước do ông Lê Hải Đăng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc về việc đánh giá công nhận Trường Mầm non Thanh Lương thị xã Bình Long đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia, năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022. Dự buổi đánh giá có ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, UBND xã Thanh Lương.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại buổi đánh giá

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hải Đăng phát biểu kết luận buổi đánh giá

Trường Mầm non Thanh Lương có diện tích 8.011,8m2 và có 1 điểm trường Thanh Bình với diện tích 2.017m2. Cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo đúng quy định gồm các phòng học; phòng chức năng, 01 nhà bếp, khu vệ sinh riêng biệt của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Phòng học các lớp có nhà vệ sinh khép kín được thiết kế riêng biệt giữa nam và nữ; có sân chơi đáp ứng với số trẻ trong toàn trường, các khối công trình đáp ứng theo yêu cầu và bố trí hợp lý quy định đảm bảo cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục.
Nhà trường có 9 lớp học được phân chia đúng từng độ tuổi theo Điều lệ trường mầm non. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 33 người, trong đó giáo viên đảm bảo theo quy điịnh, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và giáo dục trẻ.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất, kế hoạch đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất và kiểm tra hồ sơ theo chu kỳ đánh giá niên độ từ năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022, đánh giá dựa trên các tiêu chí về kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia theo quy định của Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bình Long Nguyễn Thị Ngọc Trang phát biểu tại buổi đánh giá

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến các thành viên trong đoàn, ông Lê Hải Đăng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhận định cơ bản trường Mầm non Thanh Lương đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định của Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời đề nghị nhà trường cần nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ theo quy định gửi về đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.
Kết quả kiểm tra là cơ sở để Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định và cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho trường Mầm non Thanh Lương trong năm 2022, góp phần đưa xã Thanh Lương về đích nông thôn mới nâng cao năm 2022.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây