ĐÁNH GIÁ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ – THCS BÌNH LONG

Thứ bảy - 11/02/2023 15:35 407 0
Sáng ngày 09/02, Đoàn kiểm định đánh giá ngoài của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước do ông Hồ Hải Thạch – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã có buổi đánh giá công nhận Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú – THCS Bình Long đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022. Dự buổi đánh giá có ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV. Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã.
Đại diện Ban giám hiệu nhà trường báo cáo với đoàn đánh giá

Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã phát biểu tại buổi kiểm định

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hồ Hải Thạch phát biểu tại buổi kiểm định

Trường PTDT Nội trú – THCS Bình Long là loại hình trường chuyên biệt nằm trong hệ thống các trường phổ thông công lập của Nhà nước. Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là nuôi dạy con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và huyện Chơn Thành nhằm làm cơ sở tạo nguồn cán bộ người đồng bào dân tộc thiểu số cho địa phương và tỉnh nhà. Số học sinh của nhà trường hằng năm có từ 210 - 240 em, trong số đó có 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số; riêng trong năm học 2021 – 2022 nhà trường có 233 học sinh phân bổ ở 07 lớp, từ khối 06 đến khối 09; hiện nay trường có 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó cán bộ giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn.
Theo đánh giá của Đoàn khảo sát, hiện tại nhà trường cơ bản đảm các tiêu chí đạt chuẩn chất lượng kiểm định và đạt chuẩn quốc gia theo quy định tại Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Cơ sở vật chất trường tuy chưa đầy đủ các phòng phục vụ học tập nhưng đảm bảo việc dạy học, có khu kí túc xá và nhà ăn tập thể đảm bảo phục vụ tốt chổ ăn, ở cho 100% học sinh ở nội trú.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại buổi kiểm định

Trên cơ sở đánh giá của Đoàn khảo sát, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã sẽ tham mưu UBND thị xã đầu tư xây dựng các công trình, hạng mục để trường PTDT Nội trú – THCS Bình Long đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia theo quy định.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây